Mâu thuẫn từ chiếc bật lửa, dùng cán xẻng đánh người thương tật 100%

Bá Mạnh| 14/03/2018 18:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi anh Biên lấy lại chiếc máy lửa đã cho mượn, Vũ cùng Đức và Hậu cho rằng anh Biên “tỏ thái độ” nên cùng nhau đuổi đánh khiến nạn nhân bất tỉnh, tổn hại sức khỏe 100%, sống đời thực vật.

Chiều ngày 14/3, TAND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) mở phiên sơ thẩm xét xử công khai các bị cáo Nguyễn Văn Đức (SN 1996), Nguyễn Hữu Hậu (SN 1992); Nguyễn Thiện Vũ (SN 1996) đều trú tại huyện Cẩm Xuyên, về tội Cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, tối ngày 12/10/2017, trong lúc ngồi uống nước tại một quán cà phê ở thôn 10, xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Khi anh Nguyễn Tổng Biên sang bàn bên cạnh lấy lại chiếc bật lửa của mình đã cho mượn trước đó, thì Nguyễn Thiện Vũ cho rằng thái độ của Biên “ không thiện cảm”, nên Vũ rủ Nguyễn Văn Đức và Nguyễn Hữu Hậu đuổi đánh anh Nguyễn Tổng Biên.

Mâu thuẫn từ chiếc bật lửa, dùng cán xẻng đánh người thương tật 100%

Các bị cáo tại phiên xử.

Khoảng 0h15’ ngày 13/10/2017, khi anh Nguyễn Tổng Biên, Nguyễn Văn Kế và Nguyễn Văn Lợi đi ra khỏi quán và đang đứng ở bên đường đi về UBND xã Cẩm Lộc (Thuộc địa phận thôn 1, xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) thì Vũ, Đức và Hậu chạy đến đánh, nên Biên, Lợi và Kế bỏ lại chiếc xe máy tháo chạy.

Sau khi bỏ chạy được một lúc, anh Biên lấy một đoạn ống tuýp nước bằng sắt để phòng thủ, rồi quay lại chỗ cũ để lấy xe máy đi về. Khi quay lại chỗ để xe máy, thấy Vũ đang cúi xuống lấy một đoạn gậy tre để đánh mình, nên Nguyễn Tổng Biên dùng ống tuýp nước đánh làm Vũ bị ngã.

Ngay lúc đó, Hậu dùng một đoạn cán xẻng đánh trúng vào người anh Biên, đồng thời Đức dùng thanh gỗ đánh trúng vào đầu, làm anh Biên bất tỉnh phải đi bệnh viện cấp cứu và điều trị, tổn hại 100% sức khỏe, phải sống đời thực vật.

Mâu thuẫn từ chiếc bật lửa, dùng cán xẻng đánh người thương tật 100%

Chiếc xẻng mà các bị cáo dùng đánh anh Biên.

Trong vụ án này, Nguyễn Thiện Vũ là người khởi xướng, Nguyễn Văn Đức là người thực hành tích cực, Nguyễn Hữu Hậu là đồng phạm với vai trò đồng thực hành. Trong quá trình điều tra, Đức, Vũ và Hậu đã bồi thường được cho bị hại Nguyễn Tổng Biên số tiền 475 triệu đồng, khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải… và bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Văn Đức 5 năm 6 tháng tù giam; Nguyễn Thiện Vũ và Nguyễn Hữu Hậu mỗi bị cáo nhận mức án 5 năm tù giam về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn từ chiếc bật lửa, dùng cán xẻng đánh người thương tật 100%