Mâu thuẫn trong quán nước - kẻ đi tù, người bị tật

Trần Sỹ-Hữu Giáp| 08/09/2014 14:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mâu thuẫn trong lúc ngồi uống nước, Thắng bỏ đi tìm anh họ đến đánh trả thù nhóm của Bình thì bị Tuấn dùng dao nhọn đâm trúng ngực gây thương tích cho người đến ứng cứu.

Sáng ngày 08/9/2014, TAND tỉnh Đắk Lắk xét xử bị cáo Chế Anh Tuấn (SN 1993), Phan Cao Cường (SN 1992) phạm tội “giết người”; bị cáo Nguyễn Bá Thắng (SN 1996), Nguyễn Hữu Bình (SN 1994) phạm tội “gây rối trật tự công cộng” cùng trú tại Thôn 7, xã Phú Xuân, huyện Krông Năng.

Mâu thuẫn trong quán nước - kẻ đi tù, người bị tật

Bốn đối tượng trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ 30 ngày 23/7/2013, sau khi đi dự đám cưới trên đường về Chế Anh Tuấn cùng Nguyễn Bá Thắng, Phan Cao Cường, Nguyễn Hữu Bình, Nguyễn Văn Tài và chị Phan Thị Thanh Hằng (là bạn gái của Cường) đến quán cà phê ngồi uống nước.

Đang ngồi uống nước thì xảy ra mâu thuẫn, Bình dùng tay đánh một cái vào mặt Thắng, thấy ức chế Thắng đánh trả lại Bình thì được mọi người can ngăn, bực tức Thắng đứng dậy bỏ đi để tìm người đánh trả thù.

Khi Thắng đã bỏ đi khỏi quán, Cường liền rút con dao của mình đưa cho Tuấn để  bỏ vào túi quần. Một lúc sau, khi cả nhóm đi ra trước cửa quán để đi về thì thấy anh Nguyễn Bá Thiên Lý (anh họ Thắng) chở Thắng chạy đến trên tay có cầm một viên gạch. Nhìn thấy Bình đang đứng cùng mọi người Thắng nhảy xuống xe cầm viên gạch lao tới đánh Bình nhưng không trúng, Bình liền nhặt 01 cục đá gần đó đánh lại Thắng. Cú đánh mạnh trúng vào vùng tai Thắng, làm rách da chảy máu. Thấy vậy, anh Lý xông vào đánh Bình thì bị Tuấn lấy con dao nhọn trong túi quần lao đâm 01 nhát trúng vào vùng ngực của anh Lý. Sau đó, được mọi người đưa tới bệnh viện để điều trị.

Bản giám định nêu rõ, anh Nguyễn Bá Thiên Lý bị vết thương ngực thấu bụng, tràn máu màng phổi, thủng gan. Tổn hại 51% sức khỏe.

Tại phiên Toà, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Chế Anh Tuấn 08 năm tù, Phan Văn Cường 05 năm tù, Nguyễn Hữu Bình 09 tháng tù, Nguyễn Bá Thắng 09 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, đồng thời bồi thường cho người bị hai hơn 63 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn trong quán nước - kẻ đi tù, người bị tật