Mâu thuẫn sau khi nhậu, con trai đánh chết cha ruột

Châu Sơn| 23/12/2015 19:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc bị cha đuổi đánh, Triệu vớ được khúc củi rồi đánh liên tiếp vào đầu và mặt khiến ông Đíp ngã gục. Mặc dù người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Ngày 23/12, TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Tơ Đênh Triệu (SN 1979, trú thôn A Bát, xã Chà Val, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) về hành vi “Giết người”.

Mâu thuẫn sau khi nhậu, con trai đánh chết cha ruột

Tơ Đênh Triệu tại phiên tòa xét xử

Theo bản cáo trạng, vào chiều tối 4/3/2015, Triệu đến nhà ông Tơ Đênh Đíp (SN 1956, cha ruột của Triệu) chơi, rồi hai cha con cùng ngồi nhậu tại đây. Sau đó, Triệu mượn xe máy của ông Đíp đến nhà người bạn của mình nhậu. Nhậu xong, Triệu quay về chở ông Đíp đến nhà hai người khác trong thôn tiếp tục chén thù chén tạc. Lúc này, có người em nhờ chở đi công việc nên Triệu lấy xe chở đi mà không hỏi qua ý kiến cha mình.

Lúc về trả xe cho cha thì Triệu bị ông Đíp la mắng vì tự ý lấy xe đi và làm hư hỏng. Sau đó, hai cha con đã lời qua tiếng lại, ông Đíp vớ được cây xà beng bằng sắt để ở trong nhà đuổi đánh Triệu chạy quanh sân.

Không đuổi kịp Triệu, người cha ném cây xà beng về phía trước, trúng vào chân đứa con trai khác khiến người này ngã xuống đất. Trong lúc bị cha đuổi đánh, Triệu đã vớ được khúc củi ở gần đó, rồi đánh liên tiếp vào đầu và mặt khiến ông Đíp ngã gục. Mặc dù người dân đã nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường đi.

Ngay sau gây án, Triệu đã tìm cách lẩn trốn nhưng nhanh chóng bị cơ quan Công an huyện Nam Giang bắt giữ để điều tra về hành vi giết người.

Ông Tơ Đênh Đíp có tất cả 9 người con, Triệu là người con thứ 3 với bà Zơ Râm Tứh. Sau khi bà Tứh mất, ông Đíp gá nghĩa với bà Bơ Loong Bơi. Tuy vậy, bà Bơi không sống chung nhà với ông Đíp mà sống riêng với người con của bà và ông Đíp là Tơ Đênh Đô (SN 1996).

Tại phiên tòa xét xử, TAND tỉnh Quảng Nam đã quyết định tuyên phạt mức án 10 năm tù giam đối với bị cáo Tơ Đênh Triệu về tội giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn sau khi nhậu, con trai đánh chết cha ruột