Mâu thuẫn khi thuê đất, rút súng bắn thương binh

Đoàn Nga| 30/05/2015 10:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị ném vào chân, Định đã rút khẩu cold tự chế nhằm vào nhóm thương binh Công ty 27/7 bóp cò, khiến một người trọng thương.

Sau khi xem xét, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Khắc Định, 33 tuổi (trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) 15 năm tù về tội “Giết người”; Nguyễn Duy Minh, 30 tuổi (ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) 30 tháng tù và Vũ Phong Hải, 41 tuổi (ở quận Hoàng Mai) lĩnh 24 tháng tù treo về cùng tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo cáo trạng, đầu năm 2013, Vũ Phong Hải ký kết hợp đồng với Công ty TNHH cơ khí chế tạo và dịch vụ tổng hợp 27/7 (gọi tắt là Công ty 27/7) thuê 11.000 m2 của Công ty 27/7 tại Đại Từ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai. Hải đặt cọc trước số tiền 100 triệu đồng.

Khoảng 15h ngày 7/12/2013, Hải đưa một người khách đến Đại Từ để xem và thuê lại khu đất mà Hải thuê của Công ty 27/7. Tại đây, Hải gặp anh Lương Ngọc Phán và hỏi anh Phán về việc đã làm xong mặt bằng thuê đất cho Hải chưa. Phán nói chưa xong, Hải quay qua chửi anh Phán. Lúc này, Nguyễn Văn Quỳnh (là thương binh) vừa về đến Công ty, nghe thấy Hải chửi anh Phán nên đã cầm chiếc điếu cày đập xuống bàn và đuổi Hải về, dẫn đến việc hai bên cự cãi nhau.

Anh Nguyễn Văn Thực, 53 tuổi (là thương binh) có mặt tại đó đã ra can Hải. Do bực tức, Hải chửi anh Thực và xông vào dùng chiếc gậy nhặt được đánh anh Thực. Lúc này nhóm người của công ty gồm anh Thực, anh Quỳnh và một số người khác dùng gậy, nạng để chống đỡ với nhóm của Hải.

Mâu thuẫn khi thuê đất, rút súng bắn thương binh

Nguyễn Khắc Định và đồng bọn tại phiên xét xử

Trong khi hai bên đang đánh nhau, Nguyễn Duy Minh và Nguyễn Khắc Định (có quen biết với Hải từ trước) đi ngang qua. Do tò mò, Minh và Định đến xem thì thấy mặt Hải bị chảy máu nên hỏi chuyện. Lúc đó, nhóm thương binh trong công ty tiếp tục cầm gạch đá ném để đuổi nhóm Hải ra ngoài. Thấy vậy, Minh vừa bỏ chạy vừa rút một khẩu súng dạng bút bắn lên trời đe dọa, uy hiếp tinh thần nhóm thương binh.

Khi nghe tiếng súng nổ, nhóm người trong Công ty 27/7 hoảng sợ bỏ chạy vào bên trong. Do bị ném gạch vào chân, nên Định rút khẩu súng tự chế (dạng súng côn, mang theo từ trước) bắn thẳng về phía nhóm người của Công ty 27/7, làm anh Đỗ Đức Nguyên bị trúng đạn vào mắt trái, gây tổn hại sức khỏe 41%.

Sau khi gây án, Minh, Hải và Định bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 19/2/2014 và ngày 12/6/2014, Minh và Hải ra đầu thú. Riêng Định, đến cuối tháng 11/2014 bị bắt giữ theo lệnh truy nã.

Với một số người là thương binh, tài liệu thể hiện có cầm gậy gỗ, nạng để đánh nhau với nhóm của Hải. Nhưng tài liệu điều tra đến nay chưa đủ cơ sở để xử lý các đối tượng trên về tội “Gây rối trật tự công cộng”, nên cơ quan điều tra tách tài liệu để tiếp tục điều tra làm rõ. Khi nào có căn cứ sẽ lập hồ sơ xử lý sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn khi thuê đất, rút súng bắn thương binh