Mẫu thuẫn khi bàn chuyện cưới hỏi, anh đâm chết em

Quách Du| 16/09/2015 07:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi cả gia đình đang bàn chuyện cưới hỏi cho người em trai út, hai người anh đã bất đồng quan điểm nên xảy ra mâu thuẫn.

Ngày 15-9, tại huyện Tĩnh Gia, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án hình sự đối với bị cáo Hoàng Văn Hà (SN 1976, trú tại thôn Xuân Sơn, xã Thanh Sơn, huyện Tĩnh Gia) về tội giết người.

Mẫu thuẫn khi bàn chuyện cưới hỏi, anh đâm chết em

Bị cáo Hoàng Văn Hà tại phiên xét xử

Theo cáo trạng truy tố, vào khoảng 20h30 tối ngày 9/6/2015, sau khi cả nhà tổ chức ăn uống tại gia đình ông Hoàng Văn Hón (thôn Xuân Sơn, xã Thanh Sơn, huyện Tĩnh Gia) để bàn về việc tổ chức đám cưới cho cậu con út là Hoàng Văn Lợi (SN 1987) thì hai người anh trai là Hoàng Văn Hà và Hoàng Văn Hải (SN 1980) xảy ra mâu thuẫn trong việc lên thực đơn cho ngày cưới. Ngay sau đó, Hoàng Văn Hải chạy về nhà mình lấy hai bì lạc của Hoàng Văn Hà gửi tại nhà mình vứt ra ngoài sân, rồi cả 2 lao vào đánh đấm nhau túi bụi. 

Không dừng lại ở đó, cả hai chạy sang nhà ông Hón (bố đẻ của mình, nơi đang bàn chuyện cưới hỏi), rồi Hoàng Văn Hải đấm Hoàng Văn Hà một cái vào đầu, quá bực tức Hà chạy vào bếp lấy con dao nhọn (loại dao chọc tiết lợn) chạy đến đâm một nhát chí mạng từ trên xuống, trúng vào thái dương trước mang tai phải của Hải. Sau khi gây án, Hà vứt con dao vào góc sân rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngay lập tức anh Hải được người thân đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương đúng chỗ hiểm cộng với mất quá nhiều máu, nạn nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Biết không thoát khỏi tội ác mình gây ra với em trai, ngay trong đêm 9/6/2015, Hoàng Văn Hà đã đến Công an xã Thanh Sơn đầu thú và khai báo hành vi phạm tội của mình. 

Căn cứ vào lời khai của bị cáo Hà cùng những bằng chứng có được, Hội đồng xét xử tuyên phạt Hoàng Văn Hà 18 năm tù giam về tội giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẫu thuẫn khi bàn chuyện cưới hỏi, anh đâm chết em