Mâu thuẫn giữa hai người hàng xóm, người chết kẻ đi tù

Hà Linh| 13/05/2015 19:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chị Huệ chạy ra sân rồi quay vào bảo anh Thìn lên giường nằm nhưng không thấy trả lời. Chị đến nâng anh dậy thì thấy máu ở đầu chảy thành vũng xuống sàn nhà.

Sáng ngày 13/5, TAND tỉnh Nam Định đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trịnh Trọng Hà (sinh năm 1977, trú tại thôn Liễu Nha, xã Mỹ Phúc, huyện Mỹ Lộc, Nam Định) về tội Giết người và tuyên phạt bị cáo 4 năm tù.

Theo cáo trạng, khoảng 14h ngày 20/11/2014, Hà đang ở nhà thì anh Trần Đức Thìn (sinh năm 1964), đi uống rượu về, đứng trước cổng nhà Hà liên tục chửi bới đe dọa.

Thấy vậy, Hà chạy ra chửi lại, anh Thìn liền chạy về nhà lấy dao phay chạy sang nhà Hà. Lúc đó Hà cầm 1/4 viên gạch ném ra để dọa, nhưng anh Thìn vẫn vừa chửi vừa cầm dao xông đến chỗ Hà đang đứng. Hà cũng chạy vào trong bếp lấy một con dao rồi chạy ra cổng.

Tại đây,  hai bên xông vào dọa chém nhau thì được một số người hàng xóm ra can ngăn, lúc này bà Trần Thị Ngũ giằng được con dao của Hà ném ra xa.

Chị Phạm Thị Huệ (là vợ của anh Thìn) cũng chạy đến can ngăn nhưng anh Thìn đã gạt tay chị Huệ rồi vung dao chém làm Hà bị thương tích nhẹ ở bàn tay trái.

Sau đó Hà túm lấy tay, đánh vào mang tai bên trái và thúc mạnh đầu gối vào mặt anh Thìn, đồng thời Hà giằng được con dao trên tay anh Thìn, ném vào đống rơm.

Dù được can ngăn nhưng anh Thìn tiếp tục xông tới. Hà bực tức liền nhặt viên gạch, đứng cách anh Thìn khoảng 1,5m và ném viên gạch trúng vào đầu, phần chẩm gáy anh Thìn, rồi tiếp tục nhặt viên gạch nữa ném vào bụng anh Thìn.

Thấy vậy, chị Huệ đã kéo anh Thìn đi về nhà, khi về đến nhà anh Thìn nằm xuống sàn cạnh chiếc giường. Chị Huệ chạy ra sân rồi quay vào bảo anh Thìn lên giường nằm nhưng không thấy trả lời. Chị Huệ đến nâng anh Thìn dậy thì thấy máu ở đầu chảy thành vũng xuống sàn nhà, chị liền chạy ra ngõ tri hô nhờ hàng xóm đưa chồng đi cấp cứu. Khi bác sỹ đến kiểm tra thì anh Thìn đã tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra Hà đến công an xã Mỹ Phúc, huyện Mỹ Lộc đầu thú.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn giữa hai người hàng xóm, người chết kẻ đi tù