Mâu thuẫn, đánh gãy hai tay người đâm mình

Mạnh Cường| 24/05/2015 08:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang ngồi đợi bạn thì xảy ra mâu thuẫn cãi nhau, Tiến dùng 2 dao Thái Lan đâm Nguyên thì Nguyên tránh được, chạy vào lò bánh mì cầm đoạn củi đánh gãy hai tay Tiến.

Ngày 23-5, TAND Q.Cẩm Lệ (Đà Nẵng) xét xử lưu động đối với bị cáo Nguyễn Giáp Nguyên (SN 1995, trú 283 Tôn Đản, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) về tội “Cố ý gây thương tích”. 

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 26-9-2014 Nguyễn Tiến (SN 1989, trú tổ 222 Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng) đến ngồi trước tủ bán bánh mỳ của chị Ngô Thị Lành trên đường Hoàng Tăng Bí (tổ 12A,  P. Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) để đợi bạn là Nguyễn Văn Việt đến. Lúc này có Nguyên cũng là bạn của Việt đang ngồi ở đây. Do cùng biết với Việt nên Nguyên và Tiến nói chuyện với nhau, sau đó xảy ra mâu thuẫn cãi nhau.

Mâu thuẫn, đánh gãy hai tay người đâm mình

Bị cáo Nguyên hối hận vì hành vi của mình

Nguyên nói Tiến “mi là bạn thằng Rum (tức Việt) không ta đánh chết mẹ mi lâu rồi”. Tiến nói lại “ta làm chi mi mà mi đòi đánh ta, cỡ tụi bây ta đâm 30 giây”. Nói xong Tiến rút 2 con dao Thái Lan mang theo trong người chạy đến đâm vào bụng Nguyên. Do tránh được nên Nguyên chỉ bị trầy xước nhẹ vùng bụng. Để thủ thế, Nguyên chạy đến lò bánh mỳ gần đó lấy một cây củi dài gần 1mét quay lại đánh vào người Tiến. Tiến đưa tay trái đang cầm dao lên đỡ thì bị đánh gãy tay và rơi dao xuống đất.

Thấy vậy Tiến bỏ chạy, Nguyên cầm cây đuổi theo ra đường và tiếp tục dùng cây đánh vào Tiến, Tiến quay lại đưa tay phải cầm dao lên đỡ thì tiếp tục bị đánh gãy tay và rớt dao xuống đất. Tiến bỏ chạy được một đoạn thì vấp té úp mặt xuống đường. Nhìn thấy Tiến ngã, Nguyên vứt cây lại đây và bỏ về nhà. Kết luận giám định pháp y Tiến bị thương tích với tỷ lệ thương tổn trên cơ thể là 40%.

Tại tòa Nguyên khai, lý do xuất phát ban đầu khi Tiến rủ Nguyên cùng đi tham gia đánh lộn thì Nguyên từ chối vì “ta với mi chẳng anh em thân thiết, tại sao phải đi đánh nhau cùng”. Sau đó, Tiến trách Nguyên bạn bè mà chơi “nhớp” nên ra lời thách thức “đâm trong 10 giây”. 

Bị cáo cho rằng, nếu bị cáo không dùng cây gỗ tự vệ thì có thể đã dính mưa dao của bị hại. Vì vậy, nguyên do ban đầu cũng vì bị hại mà thôi, bị cáo chỉ vì quá bức xúc trước sự ngông cuồng của bị hại mà không kiềm chế được.

Sau khi cân nhắc, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo đã trực tiếp xâm hại đến sức khỏe, thân thể của người khác, Không chỉ vậy, hành vi này đã làm mất trật tự an ninh trên địa bàn, nên cần phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian để giáo dục, răn đe nên tuyên phạt bị cáo mức án 3 năm 6 tháng tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn, đánh gãy hai tay người đâm mình