Mâu thuẫn nợ nần, hai nhóm hỗn chiến khiến 1 người tử vong

Thùy Dung - Như Trang| 15/01/2019 09:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì không đòi được tiền nợ, giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn, xô xát khiến 1 người tử vong.

Ngày 14/1, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử các bị cáo Hoàng Đình Hoàn (tên gọi khác Quắn, SN 1994 ), Lê Tiến Phát (SN 1995), Lê Văn Thành (tên gọi khác Bu, SN 1995), Nguyễn Anh Tuấn (tên gọi khác Sửu, SN 1997), Phạm Thịnh (tên gọi khác Bi, SN 1993), Lê Đình Trịnh Vỹ (SN 1998), Phạm Thành Long ( SN 1996), Hoàng Anh Tuấn (tên gọi khác Tuấn Hoàng, SN 1998), Trần Gia Kiệt (SN 1999) và Phan Hữu Tài (SN 1997) và một số đối tượng khác. Tất cả các bị cáo đều trú tại TP Pleiku-Gia Lai.

Mâu thuẫn nợ nần, hai nhóm hỗn chiến khiến 1 người tử vong

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào đầu tháng 7/2017, Đoàn Văn Thạch (SN 1981, trú tại 17/12 đường Tuệ Tĩnh, phường IaKring, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai) có vay của Hoàn số tiền 30.000.000 đồng và hẹn trong vòng một tháng sẽ trả tiền cho Hoàn.

Đến khoảng 14h30’ ngày 28/7/2017, Hoàn mang theo dao đi đến nhà Thạch để đòi tiền nợ nhưng Thạch không có mặt tại nhà. Lúc này, Hoàn gặp chị Nguyễn Thị Thúy Trâm là vợ Thạch và Trương Trọng Toàn (em họ của Thạch) ở nhà. Bực tức việc không đòi được nợ nên Hoàn đã dùng cán dao lê đánh vào đầu chị Trâm, thấy Toàn đang nằm trên ghế ở phòng khách, Hoàn đã dùng chân đánh nhiều cái vào người của Toàn rồi bỏ về nhà.

Khoảng 15h cùng ngày, Trâm và Toàn gọi điện thoại cho Nguyễn Thị Út Hiền và Nguyễn Văn Thọ kể lại sự việc bị Hoàn đến nhà đánh. Biết Toàn bị Hoàn đánh, vì Hoàn là chỗ quen biết, nên Đỗ Tấn Tiền đã cùng Toàn, Thọ đi xe máy đến nhà Hoàn để nói chuyện giảng hoà. Út Hiền cũng điều khiển xe máy đến nhà Hoàn và thấy Tiền đang nói chuyện với Hoàn.

Trong lúc nói chuyện, hai bên lại tiếp tục va chạm với nhau. Toàn cầm dao còn Thọ cầm cục bê tông đuổi theo Hoàn, khi Hoàn trèo lên cột sắt phía sau để lên mái nhà trốn thì bị Toàn chém 1 nhát trúng vào chân trái, 1 nhát trúng vào gối trái, Thọ cầm cục bê tông ném theo Hoàn nhưng không trúng. Sau đó Hoàn leo lên mái nhà trốn thoát.

Chưa hả giận, nhóm của Út Hiền tiếp tục gọi thêm “trợ thủ” Mai Đăng Tài, Cao Văn Mạnh, Nguyễn Minh Tuấn, Hoàng, Long, Tân đến nhà Út Hiền để gặp Toàn.

Bực tức việc bị nhóm Nguyễn Thị Út Hiền đến nhà đánh, Hoàn đã gọi điện thoại cho 9 đối tượng gồm: Phát ,Thịnh, Thành, Nguyễn Anh Tuấn, Vỹ, Long, Hoàng Anh Tuấn, Tài, Kiệt để nhờ đồng bọn đi đánh trả thù. Sau khi bàn bạc xong, nhóm Hoàn đã chuẩn bị hung khí (gồm dao lê, đao) đi tìm nhóm của Út Hiền.

Lúc này, sau khi biết được vị trí của Toàn và Út Hiền đang ở nên nhóm của Hoàn đã chạy xe đến. Trước khi đi, Phát còn thủ sẵn một khẩu súng ngắn dắt vào lưng quần rồi lên xe máy chạy theo nhóm Hoàn.

Tới nơi, Phát cầm súng bắn một phát chỉ thiên, rồi chĩa súng vào cổng bắn thêm một phát về phía nhóm của Toàn đang bỏ chạy. Sau đó, Hoàn và Phát tiếp tục cầm dao lê, đao xông vào nhà đuổi đánh nhóm Út Hiền, Hoàn dùng dao chém trúng vào tay trái của Tân rồi đuổi nhóm Tân chạy lên trên gác nhà.

Khi Hoàn quay ra thấy anh Toàn trúng đạn đang đứng ở cửa thì Hoàn dùng dao đâm, chém một nhát trúng vào ngực, một nhát trúng vào đùi trái của Toàn và rồi bỏ chạy. Toàn sau đó đã tử vong vì vết thương quá nặng.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Hoàng Đình Hoàn 18 năm tù, Lê Đình Trịnh Vỹ 12 năm tù, Lê Văn Thành và Phan Hữu Tài 11 năm tù, Hoàng Anh Tuấn 10 năm tù,  Nguyễn Anh Tuấn, Phạm Thịnh, Trần Gia Kiệt, Phạm Thành Long cùng chung mức án 9 năm tù, cùng về tội Giết người. Nguyễn Thị Út Hiền 9 tháng tù, Nguyễn Văn Thọ 6 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Còn bị can Lê Tiến Phát sau khi gây án đã đến cơ quan điều tra đầu thú và khai báo hành vi phạm tội của mình cùng đồng phạm. Tuy nhiên tại thời điểm gây án, Phát bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi. Hiện nay Phát chưa đủ năng lực nhận thức và điều khiển hành vi để làm việc với cơ quan pháp luật nên cần điều trị bắt buộc tới khi ổn định sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn nợ nần, hai nhóm hỗn chiến khiến 1 người tử vong