Mất tiền chủ nhà nghỉ đánh đập, ép khách thuê phòng viết giấy vay nợ

Đoàn Nga| 25/03/2015 19:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát hiện bị mất 10 triệu đồng, Hải chỉ đạo nhân viên đánh dằn mặt khách thuê phòng, ép nạn nhân viết giấy vay nợ mình.

Ngày 25/3, TAND Hà Nội đã quyết định chấp nhận kháng cáo, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Nguyễn Duy Hải, 29 tuổi (ở Nghệ An) từ 7 năm xuống còn 5 năm 6 tháng tù. Hai đồng phạm khác của Hải là Nguyễn Văn Hưng, 28 tuổi (ở Thái Bình) và Trần Thị Mai Hồng, 23 tuổi (ở Phú Thọ), dù không có đơn xin giảm nhẹ hình phạt, nhưng HĐXX cũng xem xét giảm án một năm tù. Theo đó, Hưng đang phải chịu mức án từ 7 năm xuống còn 6 năm tù, Hồng từ 8 năm xuống còn 7 năm tù giam. Các bị cáo bị truy tố về tội “Cướp tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, Hải và Hưng cùng nhau mở nhà nghỉ ở ngõ 204, Trần Duy Hưng, Hà Nội. Khoảng 10h ngày 15/4/2014, Hải phát hiện bị mất 10 triệu đồng nên nghi ngờ một số người đang thuê phòng tại nhà nghỉ lấy mất. Tuy nhiên, khi Hải và Hưng truy hỏi những người khách đang ở trong nhà nghỉ thì không ai nhận nên Hải dồn nghi ngờ vào chị L. Do biết chị L. là gái bán dâm nên vừa thấy chị L. về đến cửa, Hải đã ra truy hỏi về số tiền và đe dọa “Nếu em không trả tiền sẽ báo công an và cho người đến đe dọa”. Dù vậy, chị L. vẫn không nhận đã lấy tiền của Hải.

Hưng đe dọa chị L. “Nếu mày không trả tiền, anh Hải sẽ báo công an và cho xã hội đen đến đánh”. Thấy L. vẫn không chịu nhận, Hưng chỉ đạo nhân viên nhà nghỉ là Hồng, Lụa, Lan:  “Chúng mày sang đánh cho nó một trận xem có nhận hay không”.

Được "sếp” chỉ đạo, Hồng và Lụa hùng hổ xông vào phòng, dùng dép đánh vào mặt chị L. Sau đó, Hồng còn dùng kéo cắt tóc chị L. rồi cầm thuốc lá dí vào mặt của chị L. để ép chị này phải nhận đã lấy trộm tiền. Khi Hải vào phòng tiếp tục tra khảo, nhưng chị L. vẫn không nhận đã lấy tiền, Hồng, Lụa lại lao vào đánh chị L.

Mất tiền chủ nhà nghỉ đánh đập, ép khách thuê phòng viết giấy vay nợ

Nguyễn Duy Hải tại phiên phúc thẩm

Biết nạn nhân có thai, Hồng đã lấy cốc nước pha nước giặt quần áo vào. Còn Lụa đe dọa: “Mày có thai, mày muốn giữ con mày không”, đồng thời đè ngửa chị L. ra ép uống. Chị L. sợ quá, nên đã nhận lấy trộm tiền của Hải và mượn điện thoại của Hồng để gọi vay tiền trả nhưng không được. 

Hồng không tin chị L. đã tiêu hết số tiền của Hải nên tiếp tục tra khảo xem chị L. giấu tiền ở đâu. Vừa hỏi Hồng vừa hất cốc nước vào mặt chị L. Chị L. không nhìn thấy gì và kêu khóc. Lúc này Hải mới lên tiếng: “Nó nhận rồi, thôi không đánh nữa” và đưa L. vào nhà tắm để rửa mặt. Sau đó, Hưng gọi nhân viên lên để chị L. nhờ mang dây chuyền vàng, khuyên tai vàng, lắc bạc đem đi bán lấy tiền đưa cho Hải. Số trang sức này bán được 1,6 triệu đồng.

Nhóm côn đồ này đã ép nạn nhân phải viết giấy nhận lấy tiền của Hải, Hải nói: “Em cứ ở đây, đi làm trả dần cho anh cũng được”.

Đến trưa ngày 16/4/2014, chị L. đã đến Công an phường Trung Hòa trình báo. Công an đã kiểm tra hành chính nhà nghỉ của Hải và đưa các đối tượng về trụ sở giải quyết. Lụa hiện đã bỏ trốn.Tại cơ quan điều tra, Hải, Hưng và Hồng đều khai nhận hành vi phạm tội.

Ngoài ra, Hưng, Hồng và nạn nhân L. còn khai đã thuê nhà nghỉ Hải Đăng để Hưng môi giới mại dâm. Tuy nhiên, quá trình điều tra không phát hiện được người mua dâm, không đủ căn cứ để xác định Hưng môi giới cho Hồng và L. đi bán dâm, nên cơ quan điều tra không xử lý.

Tại phiên sơ thẩm, HĐXX đã tuyên phạt Hải, Hưng 7 năm, Hồng 8 năm tù về  tội “Cướp tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mất tiền chủ nhà nghỉ đánh đập, ép khách thuê phòng viết giấy vay nợ