Mất mạng vì rủ đồng bọn đi giải quyết mâu thuẫn

Mạnh Hùng| 08/05/2017 12:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/5, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Đào Tiến Hùng (SN 1997, trú tại xã Mỹ Thành, huyện Mỹ Đức,TP Hà Nội) về tội Giết người theo khoản 2 Điều 93 - BLHS.

Liên quan đến vụ án này còn có hai bị cáo là Bùi Văn Thành (SN 1996) và Trần Ngọc Sỹ (SN 1995), đều trú tại xã Bột Xuyên, huyện Mỹ Đức,TP Hà Nội, bị đưa ra xét xử về tội Cố ý gây thương tích, theo quy định tại khoản 1 Điều 104 - BLHS.

Bị hại trong vụ án này là Nguyễn Công Quốc (SN 1996, trú tại xã Bột Xuyên, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội).

Theo cáo trạng truy tố, khoảng cuối tháng 1/2016, thông qua mạng xã hội Facebook, Đào Tiến Hùng có mâu thuẫn cá nhân với anh Hải (hiện chưa xác định được nhân thân), anh Nguyễn Công Quốc (bạn của Hải) đã tìm gặp Hùng để đánh nhau.

Đến khoảng 9h ngày 5/2/2016, khi biết Hùng đang đi chơi bi-a, Quốc đã gọi điện cho đồng bọn của mình là Thành và Sỹ đến quán bi-a để đánh Hùng. Ngay khi vừa đến, Thành đã đi vào trong yêu cầu Hùng ra ngoài nói chuyện nhưng Hùng không đồng ý, do vậy nhóm của Quốc đã bước vào quán, trên tay mỗi người cầm một đoạn gậy gỗ để đánh Quốc.

Mất mạng vì rủ đồng bọn đi giải quyết mâu thuẫn

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử sáng nay

Thấy vậy, anh Quốc cũng cầm chiếc gậy bi-a vụt trúng vào lưng Hùng. Hùng vội bỏ chạy nhưng bị nhóm của Quốc chặn lại, Sỹ và Thành cũng cầm điếu cày và gậy bi-a xông vào đánh Hùng. Trong lúc chui xuống dưới gầm bàn bi-a, Hùng vớ được một con dao tông, khua khoắng trước mặt đối phương nên thoát ra ngoài.

Tưởng chừng sự việc đã dừng lại ở đó, thế nhưng nhóm của Quốc vẫn tiếp tục đuổi theo Hùng ra đến khu vực chợ Bóp thì Hùng chộp lấy con dao trên phản thịt của một người phụ nữ bán thịt lợn quay lại “huyết chiến” với nhóm của Quốc.

Thấy vậy, nhóm của Quốc hoảng sợ nên đã bỏ chạy. Hùng đuổi theo cầm dao đâm sượt vào vai Thành, anh Quốc đã quay lại để cứu bạn thì bị Hùng đâm một nhát vào ngực trái làm nạn nhân gục tại chỗ.

Cùng lúc, Sỹ chạy tới cầm một thanh sắt vụt vào mặt khiến Hùng ngất tại chỗ.

Ngay sau đó, cả Hùng và anh Quốc được mọi người đưa tới bệnh viện cấp cứu, nhưng do thương tích quá nặng Quốc đã tử vong sau đó vài ngày, còn Hùng bị tổn hại 10% sức khỏe.

Tại phiên tòa xét xử, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã nêu và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, tước đoạt tính mạng của người khác, gây mất trật tự trị an tại địa phương nên cần phải có hình phạt nghiêm khắc để răn đe giáo dục và phòng ngừa chung.

Từ phân tích trên, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đào Tiến Hùng 11 năm tù và phải bồi thường cho gia đình bị hại gần 100 triệu đồng; Bùi Văn Thành và  Trần Ngọc Sỹ cùng lĩnh án 12 tháng tù về các tội danh đã truy tố.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mất mạng vì rủ đồng bọn đi giải quyết mâu thuẫn