Mất mạng vì đi trộm cắp xe máy

Mạnh Hùng| 19/04/2017 14:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Quý Cường (SN 1967, trú tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, TP Hà Nội) về tội Giết người.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 9h30’ ngày 5/10/2016, Nguyễn Quý Cường dựng chiếc xe máy ở sân nhà và đang nấu cơm trưa cho cả gia đình thì nghe thấy tiếng động lạ mở cổng nên đã ngó ra sân, Cường thấy người đàn ông lạ mặt sau này được xác định là Vũ Ngọc Anh (SN 1977, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) đang dắt lùi chiếc xe máy ra ngoài nên chạy ra.

Khi biết hành vi phạm tội của mình bị phát hiện, Ngọc Anh để lại chiếc xe máy rồi bỏ chạy hòng thoát thân.

Mất mạng vì đi trộm cắp xe máy

Bị cáo Nguyễn Quý Cường tại phiên tòa xét xử

Thấy Ngọc Anh đã bỏ chạy, nhưng Cường vẫn quyết tâm đuổi theo và hô “trộm, trộm” để tìm sự giúp đỡ của mọi người. Khi thấy anh Cường hô trộm, Ngọc Anh cũng hô “trộm, trộm” nhằm khiến những người xung quanh mất phương hướng, thế rồi khi bị Cường đuổi áp sát, Ngọc Anh đã quay lại đấm vào miệng Cường. Bị tên trộm đánh, Cường đã lấy viên gạch nhặt được ở dọc đường đập vào đầu của Ngọc Anh, đồng thời hô hào mọi người hỗ trợ đưa về một quán ăn gần đó.

Tại đây, Cường đã nhờ mọi người gọi điện báo cho Cảnh sát 113, trong khi chờ Cảnh sát tới giải quyết, Cường đã đấm vào ngực Ngọc Anh thêm vài phát nữa.

Khi lực lượng Cảnh sát 113 tới, thấy Ngọc Anh có biểu hiện khó thở nên đã đưa đối tượng này vào bệnh viện cấp cứu, nhưng do bị gãy xương ức, vỡ tiểu nhĩ trái nên Ngọc Anh đã tử vong ngay sau đó.

Tại phiên tòa, bị cáo Cường đã thành khẩn nhận tội và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm được trở về đoàn tụ với gia đình, xã hội và sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quý Cường 11 năm tù về tội Giết người và buộc bị cáo phải bồi thường cho bên bị hại số tiền hơn 100 triệu đồng.

Được biết, Nguyễn Quý Cường đã từng có 3 tiền án, tiền sự về các tội Trộm cắp tài sản và tội Đánh bạc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mất mạng vì đi trộm cắp xe máy