Mang xăng đốt người yêu vì đòi chia tay

Văn Vũ| 08/12/2016 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 8/12, TAND cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Đỗ Đình Nam (sinh năm 1984, quê Nam Định).

Theo đó, bị cáo Đỗ Đình Nam bị phạt 16 năm tù về tội “Giết người”, 7 năm tù về tội “Hủy hoại tài sản”. Tổng hình phạt chung bị cáo phải chấp hành là 23 năm tù.

Theo cáo trạng, Đỗ Đình Nam và chị Đặng Thị Tuyết Trinh 24 tuổi, trú quận Gò Vấp, có quan hệ tình cảm với nhau. Tháng 4/2014, Trinh nói lời chia tay nhưng Nam không đồng ý và nhiều lần gọi điện đe dọa sẽ giết hại chị Trinh.

Khoảng 6 giờ ngày 2/6/2014, Nam mang theo một ba lô, bên trong có can xăng 5 lít, đến nhà trọ của chị Trinh (đường Lê Đức Thọ, phường 13, quận Gò Vấp).

Mang xăng đốt người yêu vì đòi chia tay

Bị cáo Đỗ Đình Nam tại phiên tòa sáng nay 8/12

Lúc này chị Trinh dắt xe ra khỏi nhà đi làm thì Nam chạy đến đẩy chị Trinh ngược lại vào trong nhà và lấy can xăng từ ba lô ra tạt vào vùng hông chị Trinh, phần xăng còn lại đổ xuống sàn nhà.

Nghe tiếng kêu la, anh Nguyễn Hữu Tùng (29 tuổi) và Đặng Thị Bích Liên (28 tuổi, là anh rể và chị ruột của chị Trinh) từ trong phòng ngủ đã chạy ra xem thì Nam đã châm lửa, ngọn lửa bùng cháy dưới sàn nhà và cháy lên người chị Trinh, chị Liên đứng gần đó cũng bị lửa cháy lan.

Anh Tùng kéo cả chị Liên và chị Trinh về phía nhà vệ sinh để lấy nước dập lửa thì bị Nam dùng dao Thái Lan đuổi theo đâm nhiều nhát vào người chị Trinh và anh Tùng.

Gây án xong, Nam trèo lên nóc nhà tìm đường tẩu thoát khỏi hiện trường thì bị lực lượng Công an phường phối hợp với người dân bắt giữ.

Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết, nạn nhân Đặng Thị Tuyết Trinh bị thương tích 54%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang xăng đốt người yêu vì đòi chia tay