Mang nước mắm đến trụ sở "khủng bố" cán bộ xã

Mạnh Hùng| 20/11/2017 17:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/11, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Đỗ Thị Huệ (SN 1972, trú tại huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) ra xét xử phúc thẩm về tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2016, Đỗ Thị Huệ nhiều lần đến trụ sở UBND xã Phụng Thượng yêu cầu giải quyết tiền đền bù giải phóng mặt bằng đất nông nghiệp (của bố mẹ Huệ) mà Ban giải phóng mặt bằng huyện Phúc Thọ đã thanh toán cho Đỗ Khắc Phúc (anh trai của Huệ).

Theo đó, UBND xã Phụng Thượng đã nhiều lần giải thích cho Huệ biết quy trình, thẩm quyền giải quyết, và hướng dẫn Huệ đến cơ quan có thẩm quyền là Chi cục thi hành án dân sự của huyện để được giải quyết. Tuy nhiên Huệ đã không đồng ý với cách giải quyết đó, nên đã chửi bới, đe dọa cán bộ địa chính xã và Chủ tịch xã này.

Đến ngày 16/11/2016, CT UBND xã Phụng Thượng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Huệ về hành vi gây rối trật tự công cộng, hình thức phạt tiền nhưng người phụ nữ này đã không ký nhận.

Mang nước mắm đến trụ sở

Bị cáo Đỗ Thị Huệ tại phiên tòa xét xử

Sau khi bị xử lý hành chính, Huệ tiếp tục nhiều lần đến UBND xã, xông vào phòng làm việc của cán bộ địa chính, CT UBND xã và trưởng Công an xã chửi bới, đập chai thủy tinh chứa nước mắm.

Tiếp đó, khoảng 10h ngày 23/3/2017, Huệ mang theo túi nilon đựng 4 chai nước mắm cùng em gái là Đỗ Thị Mai (SN 1975) đến UBND xã Phụng Thượng, vào phòng làm việc của cán bộ địa chính để gặp cán bộ.

Tại đây, người phụ nữ này nói: "Hôm nay tôi ra đây đòi hỏi quyền lợi mà không giải quyết được, không trả lại cho chúng tôi thì tôi đập chai mắm xuống nền nhà để mọi người ngửi và nhắc mọi người làm việc trả lại quyền lợi cho chúng tôi nhanh chóng". Nói xong, Huệ lần lượt cầm từng chai nước mắm ném xuống nền nhà rồi đi về.

Nhiều lần sau đó, Huệ đến trụ sở UBND xã, mang theo các chai nước mắm để "khủng bố" cán bộ. Huệ vào phòng của cán bộ địa chính, CT UBND xã và trưởng Công an xã chửi bới, đập chai thủy tinh chứa nước mắm.

Có những lần tìm đến phòng làm việc mà không có cán bộ ở đó, Huệ đứng ngoài chửi bới, dùng gạch ném vỡ cửa kính.

Với những hành vi phạm tội nêu trên, ngày 8/5/2017, CQĐT Công an huyện Phúc Thọ đã giao Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và áp dụng biện pháo ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú của CQĐT đối với Huệ về tội Gây rối trật tự công cộng.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Huệ cho rằng, nguồn cơn dẫn đến hành vi phạm tội của bị cáo là do nhiều lần đi đòi hỏi quyền lợi của mình mà không được UBND và Công an xã Phụng Thượng giải quyết kịp thời, dẫn đến bức xúc.

Theo HĐXX cấp sơ thẩm, trong vụ án này, các cơ quan Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Phúc Thọ, UBND và Công an xã Phụng Thượng, giải quyết yêu cầu của công dân chưa đảm bảo về thời gian và trình tự mà pháp luật quy định. Tuy nhiên, không vì thế mà bị cáo được phép đến trụ sở cơ quan nhà nước để thực hiện hành vi gây rối, phá phách.

Theo đó, HĐXX cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Huệ mức án 24 tháng tù.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày hôm nay, bị cáo Đỗ Thị Huệ đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, thể hiện rõ sự ăn năn hối hận, bị cáo mếu máo xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Tuy nhiên, sau khi xem xét toàn bộ bản án sơ thẩm, lời khai cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng bản án sơ thẩm đã xử phạt bị cáo mức án và tội danh nêu trên là phù hợp, đúng pháp luật nên không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo.

Theo đó, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đỗ Thị Huệ 24 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang nước mắm đến trụ sở "khủng bố" cán bộ xã