Mang ma túy từ Lào về TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ

Thùy Dung| 28/07/2016 16:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/7, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử Lê Minh Tấn (36 tuổi, trú tại phường Lê Lợi, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) và Đặng Duy Giang (33 tuổi, trú tại phường Bùi Thị Xuân, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, từ tháng 4/2015, Tấn và Giang qua Lào làm nghề khai thác gỗ ở tỉnh AtôPư cho Đặng Anh Thiện là anh ruột của Giang. Tấn đang ở nhà của Thiện thuê thì nghe Thiện nói chuyện với Sệt bằng tiếng Lào, sau đó Thiện nói lại với Tấn: “Sệt có gói ma túy to và rủ Thiện mang ma túy vào Sài Gòn bán cho Lâm”.

Nghe vậy Tấn điện thoại cho Giang nói: “Trên này đang có chuyện buồn, thằng Thiện nói Sệt có gói ma túy to và nó muốn rủ Thiện đi Sài Gòn, mà anh nghe em nói năm nay thằng Thiện nó sẽ chết vì đã xem bói, anh nghĩ nó chết vì chuyện này nên anh sẽ mang ma túy vô Sài Gòn”.

Nghe Tấn nói vậy Giang khuyên Tấn đừng có liều và bảo Tấn xuống Km 52, tỉnh AtôPu chở mình lên nhà Thiện để nói chuyện.

Mang ma túy từ Lào về TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ

Bị cáo Tấn và Giang trước tòa

Đến ngày 22/9/2015, Sệt đến nhà Thiện và cả hai người nói chuyện với nhau bằng tiếng Lào, sau đó Thiện nói lại với Tấn bây giờ đưa ma túy vào cho Lâm và nói Tấn điện thoại cho Lâm để thỏa thuận việc cất giấu và nơi giao nhận ma túy.

Sáng ngày 23/9/2015, Tấn và Giang đang ngủ nhà Thiện thì Sệt đến và đưa gói ma túy với trọng lượng 886,216 gam được gói trong chiếc áo cho Tấn. Sau đó cả hai vận chuyển từ Lào về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Bờ Y, tỉnh Kon Tum, rồi tiếp tục vận chuyển vào TP.HCM bán cho Lâm. Trên đường vận chuyển thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ tại phường Yên Thế, TP.Pleiku.

Tại tòa, HĐXX nhận thấy hành vi của hai bị cáo cực kỳ nguy hiểm cho xã hội và ảnh hưởng đến an ninh giữa hai nước. Để thực hiện hành vi các đối tượng đã có sự tính toán bàn bạc với nhau rất kỹ càng trước khi hành động nên đây không phải là bộc phát, sau khi xem xét hồ sơ vụ án, cũng như quá trình tranh luận tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy cần cách ly các bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian để giáo dục, răn đe  nên đã tuyên phạt Lê Minh Tấn và Đặng Duy Giang mỗi bị cáo 20 năm tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang ma túy từ Lào về TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ