Mang bầu 7 tháng, giết bà lão 60 tuổi cướp tài sản

Hồng Nam| 05/01/2017 16:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/1, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Thị Ngọc Ngà (39 tuổi, quê Cần Thơ, tạm trú ấp Phú Hưng, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) về hai tội Giết người và cướp tài sản.

Theo cáo trạng, từ năm 2013, do thiếu nợ nhiều người ở địa phương và không có khả năng chi trả nên Ngà cùng chồng và hai đứa con rời bỏ quê hương Cần Thơ đến ấp Phú Hưng, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ sinh sống bằng nghề bán chuối chiên, khoai chiên và mít chiên.

Mang bầu 7 tháng, giết bà lão 60 tuổi cướp tài sản

Bị cáo Ngà tại phiên tòa

Trong thời gian này Ngà có vay mượn những người ở đây hơn 10 triệu đồng để trả nợ, tháng 8/2016 là thời hạn trả nợ, nhưng Ngà không có khả năng trả. Thời gian buôn bán ở chợ Phước Yên (xã Phú Quới, huyện Long Hồ), Ngà quen biết với bà Trần Thị Tám, 60 tuổi làm nghề bán rau ở chợ này, do biết bà Tám có để dành tiền phòng khi đau ốm nên Ngà nảy sinh ý định trộm tiền của bà Tám trả nợ.

Khoảng 10 giờ ngày 09/8/2016, Ngà điều khiển xe mô tô biển số 65V1-0364 đem một bịch rau đến nhà bán cho bà Tám (ấp Phước Bình B, xã Phú Quới, huyện Long Hồ), với mục đích tiếp cận để tìm sơ hở để trộm tiền. Bà Tám trả cho Ngà 14.000 đồng tiền bịch rau, nhưng Ngà không chịu đi về mà tìm cách nán lại nhà bà Tám, lúc này bà Tám và chồng chuẩn bị ăn cơm.

Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, khi bà Tám đi vệ sinh thì đánh rơi điện thoại di động, nên bà Tám gọi nhờ Ngà bật điện nhà vệ sinh và vào nhặt hộ điện thoại. Khi Ngà nhặt được điện thoại đưa bà Tám cất vào túi, Ngà liếc thấy túi áo bên kia của bà Tám cộm lên, nghĩ là có tiền nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của bà Tám.

Ngà đã vật ngửa bà Tám rồi dùng tay múc nước đổ lên đầu khiến bà Tám la lên “Mày làm gì vậy?”, nhưng Ngà không trả lời mà tiếp tục xối nước lên đầu bà Tám. Chồng bà Tám lúc đó ở nhà trước nhưng do lãng tai nên không hay biết sự việc.

Trong lúc giằng co với Ngà, bà Tám bị ngã đập đầu vào thành xi măng, ngay lúc đó, Ngà kéo đầu bà Tám nhấn vào thau nước to gần đó đến khi bà Tám không còn cử động mới thôi (do bà Tám tuổi cao, nhỏ con nên không chống cự lại được Ngà). Lúc này do mệt nên Ngà ngồi tại hiện trường nghỉ một lát rồi kéo bà Tám ngồi dựa vào tường nhà vệ sinh, sau đó Ngà lục túi bà Tám lấy đi số tiền 12.373.000 đồng rồi đi ra khép cửa nhà vệ sinh lại.

Khi Ngà đi ra gặp chồng bà Tám, ông Tám hỏi bà Tám đâu thì Ngà nói bà Tám ra sau vườn, rồi lên xe bỏ đi. Khi ông Tám vào nhà vệ sinh thì phát hiện bà Tám nằm bất động nên đã gọi con cháu và hàng xóm đến, nhưng bà Tám đã tử vong trước đó do chấn thương sọ não và ngạt nước. Thấy có dấu hiệu bất thường nên gia đình bà Tám đã trình báo cơ quan Công an.

Sau khi gây án, Ngà chạy xe qua Cần Thơ ở đó khoảng hai tiếng rồi trở về tiếp tục bán chuối chiên, khoai chiên. Ngà nghe thông tin Công an đến tìm nên đã đem số tiền cướp được giấu ở nhà vệ sinh của quán nước ở chợ Phước Yên (xã Phú Quới, huyện Long Hồ). Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, cơ quan Công an triệu tập Ngà lên làm việc. Tại đây Ngà đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Được biết thời điểm gây án Ngà đang mang thai tháng thứ 7. Ngà có một tiền sự về tội trộm cắp tài sản và năm 2012, bị Công an phường Thới An Đông, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ phạt hành chính 1,5 triệu đồng.

Tại tòa, do mới sinh con được hai tháng, sức khỏe còn yếu nên Ngà được HĐXX cho ngồi để xét xử, Ngà đã ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo và bồi thường trước đó cho gia đình bị hại 20 triệu đồng. Bởi các lẽ trên, HĐXX đã tuyên phạt Trần Thị Ngọc Ngà 6 năm tù về tội cướp tài sản, 20 năm tù về tội giết người, tổng hợp hình phạt là 26 năm tù, buộc Ngà bồi thường cho gia đình bị hại 113 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang bầu 7 tháng, giết bà lão 60 tuổi cướp tài sản