Lừa xin việc rồi bán nạn nhân sang Trung Quốc lấy 2 triệu đồng

Hải Anh| 09/08/2016 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy người phụ nữ nói về hoàn cảnh gia đình khó khăn, gã nói dối mẹ nuôi cần người bán hàng ở Lào Cai rồi sau đó lừa bán chị này sang Trung Quốc, lấy tiền công 2 triệu đồng.

Ngày 9/8, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Tăng Đình Lộc, 35 tuổi (ở huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) 7 năm tù về tội “Mua bán người”.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng tháng 10/2014, khi đang lang thang khu vực công viên Thống Nhất (Hà Nội) thì Lộc gặp một người phụ nữ tên Hương. Qua trò chuyện, người phụ nữ này tâm sự đang làm gái bán dâm bên Trung Quốc tại động mại dâm của một phụ nữ tên Đào (quê Lào Cai). 

Sau đó, Hương bảo Lộc muốn kiếm tiền thì tìm các cô gái đưa lên Lào Cai bán cho Đào để bà ta đưa sang Trung Quốc làm gái bán dâm, sẽ trả công 2 triệu đồng. Sau đó, Hương cho Lộc số điện thoại của Đào. Sau khi gọi điện cho Đào, được người đàn bà này hứa sẽ trả công cao khiến Lộc thêm hứng khởi.

Lừa xin việc rồi bán nạn nhân sang Trung Quốc lấy 2 triệu đồng

Bị cáo Tăng Đình Lộc tại phiên xét xử

Tối 3/2/2015, Lộc đến quán trà đá ở vườn hoa Ngọc Lâm, quận Long Biên làm quen với chị Nguyễn Thị Hương, 38 tuổi (ở Hưng Yên) và được người phụ nữ này tâm sự có hoàn cảnh khó khăn cần tìm việc làm. Lộc xin số điện thoại để chủ động liên lạc và hẹn sáng hôm sau sẽ gặp lại.

Sáng hôm sau, Lộc gọi chị Hương và nói mẹ nuôi của gã ở Lào Cai đang cần người bán hàng, nếu chị có làm thì sẽ đưa lên gặp. Tưởng thật, chị Hương vui vẻ đồng ý. Để tạo lòng tin cho nạn nhân, Lộc đưa điện thoại cho chị Hương nói chuyện với Đào và được người đàn bà này ngon ngọt dụ dỗ  “Cháu cứ yên tâm, lên đây làm công việc bán hàng thôi”.

Khi lên đến Lào Cai, Đào đon đả đón và đưa chị Hương về một căn nhà ở gần bến xe rồi giao cho Lộc 2 triệu đồng tiền công như đã thỏa thuận.

Sau đó, chị Hương bị đưa sang Trung Quốc qua đường tiểu ngạch và đi sâu vào trong nội địa. Vừa đặt chân đến xứ người, chị bị chủ chứa đánh đập, ép bán dâm. May mắn, sau một ngày bị ép làm gái mại dâm, chị Hương đã trốn thoát và tới Công an bản địa trình báo và kêu cứu.

Trở về Việt Nam, chị Hương gọi điện thông báo cho Lộc rằng mình đã trốn thoát và bị gã đe dọa không được báo cho Công an. Tuy nhiên, không sợ hãi trước lời đe dọa của kẻ buôn người, nạn nhân đã tới cơ quan Công an trình báo và Lộc đã bị bắt giữ.

Tại phiên xét xử, Lộc không thừa nhận việc bán chị Hương vào động mại dâm. Lộc cho rằng anh ta chỉ phạm tội môi giới, bởi chính nạn nhân tự nguyện bán dâm. Tuy nhiên, toà bác bỏ lý lẽ này.

Đối với 2 đối tượng tên Hương và Đào, hiện CQĐT đã quyết định tách rút hồ sơ điều tra, xử lý sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa xin việc rồi bán nạn nhân sang Trung Quốc lấy 2 triệu đồng