Lừa đảo trên mạng, kiếm cớ đe doạ cưỡng đoạt tài sản

Đỗ Thanh Xuân| 11/06/2015 15:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giả danh người khác nói chuyện với Sửu trên Facebook chưa hết, Công còn đến tận nhà chửi mắng, đe doạ, buộc Sửu phải bán xe máy để đưa tiền cho mình.

Vừa qua, tại Hội trường Tiểu đoàn 610, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, HĐXX Tòa án quân sự khu vực Thủ đô Hà nội  đã xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đỗ Hồng Công, sinh năm 1981, trú tại Đông Anh, Hà Nội về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Khoảng 00 giờ 20 ngày 21/12/2014, Công đăng nhập vào Facebook có tên “Mai Ly Thi”. Tại thời điểm đó, Nguyễn Doãn Sửu là quân nhân thuộc đại đội 11, tiểu đoàn 5, trung đoàn 64, Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không - Không quân cũng đang sử dụng Facebook có tên “Suu Nguyen”. Sửu đã nhắn tin đến Facebook có tên “Mai Ly Thi” với nội dung “Chúc ngày mới vui vẻ” vì nghĩ rằng Facebook trên là của Mai, do Sửu và Mai có quen biết nhau từ trước. Thấy vậy, Công đã chủ động dẫn dắt Sửu nói chuyện với mình, nói chuyện được khoảng 10 phút thì Sửu thoát khỏi Facebook đi ngủ. Công vẫn tiếp tục nhắn rủ Sửu đến sáng đi chơi, nhưng Sửu không trả lời.

Sau đó, Công đã gọi điện thoại cho Sửu hỏi tại sao lại nhắn tin tán tỉnh Mai, Sửu nhận ra giọng Công nên giải thích là nhắn nhầm và tắt điện thoại đi ngủ. Công đã gọi điện thoại nhiều lần cho Sửu nhưng không liên lạc được, nên Công dùng điện thoại nhắn tin chửi mắng Sửu. Tiếp đó, Công đã đến nhà Sửu chửi mắng đe dọa, uy hiếp.

Khoảng 9 giờ 30 ngày 22/12/2014, Sửu đến nhà Công, tại đây, Công đã chửi mắng Sửu, tát Sửu hai cái vào má và đập vỡ một điện thoại di động của Sửu, Sửu sợ hãi phải xin lỗi Công nhiều lần…

Đến hơn 12 giờ cùng ngày, Công đến nhà Sửu, đuổi chị Quyên là vợ Sửu ra ngoài, rồi đóng cửa chính lại và tiếp tục chửi mắng làm Sửu sợ. Thấy vậy, Công bảo Sửu đưa cho mình 5 triệu đồng. Do Sửu không có tiền nên Công đã ép Sửu phải mang xe mô tô của Sửu đi bán để đưa tiền cho Công. Trước sức ép của Công nên Sửu phải miễn cưỡng mang xe bán được 2 triệu đồng và đã đưa hết cho Công.

Sau khi biết Sửu chuộc lại chiếc xe đã bán, Công lại tiếp tục gọi điện, nhắn tin chửi mắng Sửu để đòi tiếp ba triệu đồng. Thấy Công không tha cho mình, nên Sửu đã làm đơn trình báo gửi Công an huyện Đông Anh, Hà Nội.

Tại phiên toà, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Hồng Công 16 tháng tù giam; đồng thời buộc bị cáo bồi thường cho người bị hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo trên mạng, kiếm cớ đe doạ cưỡng đoạt tài sản