Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bác sỹ “rởm” lĩnh 18 năm tù

Mạnh Hùng| 18/11/2017 11:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ đối với bị cáo Bùi Văn Tiến (SN 1979, trú tại huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo quy định tại điểm a khoản 4, Điều 139 - BLHS.

Theo hồ sơ vụ án, Bùi Văn Tiến vốn là người không có nghề nghiệp ổn định, cũng như không có mối quan hệ và khả năng để xin đi học, xin việc làm vào ngành Công an và không kinh doanh dược liệu…

Tuy nhiên, đối tượng Bùi Văn Tiến này vẫn luôn tự giới thiệu với mọi người rằng mình đang công tác tại Bệnh viện y học cổ truyền Việt Nam, Bệnh viện 19/8 Bộ Công an, sở hữu hiệu thuộc Đông y Tiến Đức và có quan hệ thân thiết với nhiều cán bộ lãnh đạo ngành công an.

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bác sỹ “rởm” lĩnh 18  năm tù

Bị cáo Tiến tại phiên tòa xét xử 

Khi đã tạo cho mình được một cái “mác” tương đối hoàn chỉnh, Tiến đã lấy được lòng tin của những người có nhu cầu xin cho con, em vào học, làm việc trong ngành Công an, những người kinh doanh dược liệu lợi nhuận cao để nhằm lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của những bị hại đã đặt toàn bộ niềm tin và tương lai của con em mình vào Tiến.

Cơ quan chức năng xác định, trong thời gian từ tháng 5/2015 - 11/2015, bằng thủ đoạn tinh vi trên, Tiến đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 11 người ở Hà Nội và tỉnh Hòa Bình với tổng số tiền lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Sau khi chiếm đoạt được số tiền trên của các bị hại, Tiến đã  sử dụng hết vào mục đích cá nhân, không xin được cho bất kỳ một trường hợp nào được đi học, đi làm.

Với hành vi phạm tội nêu trên, HĐXX TAND TP Hà Nội đã tuyên án phạt bị cáo Bùi Văn Tiến 18 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và buộc bị cáo này phải chịu trách nhiệm bồi thường số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bác sỹ “rởm” lĩnh 18 năm tù