Lừa đảo, 2 anh em ruột chia nhau gần 50 năm tù

Thành Nhớ-Minh Thư| 24/07/2019 15:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 24/7, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với hai bị cáo là Nguyễn Đăng Trí (38 tuổi), Nguyễn Tấn Hùng (34 tuổi), cùng ngụ quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ).

Cả hai đều bị đưa ra xét xử cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Theo cáo trạng, Trí và Hùng là hai anh em ruột. Cả hai cùng thành lập Công ty TNHH xây dựng thương mại thủy sản Ngôi nhà 68, có trụ sở tại Khu dân cư 91B, phường An Khánh (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Lừa đảo, 2 anh em ruột chia nhau gần 50 năm tù

Hai bị cáo tại phiên toà (Hùng áo trắng)

Trong quá trình kinh doanh bị thua lỗ, để có tiền trả nợ và tiêu xài, anh em Trí bàn nhau thuê xe ô tô tự lái rồi thuê người làm giả giấy tờ xe và các giấy tờ khác có liên quan mang tên mình sau đó mang xe đi cầm cố cho nhiều người chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, ngày 2/5/2018, Hùng thuê xe ô tô của anh Nguyễn Đình Cẩn với giá 600.000 đồng/ngày, thời hạn thuê là 10 ngày. Sau khi nhận xe, Hùng đưa toàn bộ giấy tờ xe cho Trí. Trí đã lên mạng xã hội thuê người làm giả giấy tờ xe đứng tên mình. Đến ngày 5/5/2018, Trí mang xe cùng giấy tờ giả về TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang cầm cho ông Nguyễn Văn Bé với số tiền 380 triệu đồng.

Với thủ đoạn này, anh em Trí đã chiếm đoạt của 13 người, với tổng số tiền hơn 8,8 tỷ. Trong số những bị hại mà anh em Trí thuê xe có cả người thân và đối tác làm ăn.

Ngoài ra, Trí và Hùng đã thuê người làm giả 17 giấy đăng ký xe ô tô và các loại giấy tờ có liên quan khác để sử dụng cho việc cầm cố, thế chấp xe chiếm đoạt tài sản.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Đăng Trí 20 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, 5 năm tù giam về tội ““Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”, tổng hình phạt là 25 năm tù giam, Nguyễn Tấn Hùng 18 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, 5 năm tù giam về tội “Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”, tổng hình phạt là 23 năm tù giam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo, 2 anh em ruột chia nhau gần 50 năm tù