Lừa chạy việc, xin dự án, nguyên phát thanh viên chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng

Bá Mạnh| 12/10/2019 07:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 11/10, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên xử sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Thị Ngọc Oanh (SN 1954, phường Ngô Quyền, TP Nam Định) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Trần Thị Ngọc Oanh nguyên là phát thanh viên Đài tiếng nói TP Nam Định. Mặc dù không có khả năng xin cấp phép các dự án, xin trúng thầu các công trình xây dựng và xin việc làm, xin chuyển công tác nhưng Oanh đã tự đưa ra các thông tin gian dối là mình có các mối quan hệ để thực hiện các việc nêu trên nhằm mục đích làm cho các bị hại tin tưởng giao tiền để cho Oanh chiếm đoạt, sử dụng vào mục đích cá nhân.

Với thủ đoạn trên, từ năm 2013 tới năm 2017,Trần Thị Ngọc Oanh đã nhiều ần thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 9 người với tổng sống tiền hơn 7 tỷ đồng.

Lừa chạy việc, xin dự án, nguyên phát thanh viên chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng

Bị cáo Trần Thị Ngọc Oanh tại phiên xử.

Cụ thể, Oanh đã chiếm đoạt của anh Phạm Liêu (phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh) 3 tỷ đồng; anh Võ Sỹ Lam (phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh) 1,1 tỷ đồng; anh Nguyễn Minh Dũng (xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà) hơn 1,1 tỷ đồng; ông Trần Hậu Dũng (phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) 350 triệu đồng; anh Lương Trọng Nam (phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh) 350 triệu đồng; anh Nguyễn Trọng Toàn (xã Đức Nhân, huyện Đức Thọ) 150 triệu đồng; anh Nguyễn Đức Toàn (xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà) 60 triệu đồng; ông Ngô Văn Hiếu (xã Nam Thái, huyện Nam Đàn, Nghệ An) 190 triệu đồng; chị Đinh Thị Thiện (xã Hưng Đông, TP Vinh, Nghệ An) 640 triệu đồng.

Một thời gian dài sau khi giao tiền cho Oanh nhưng thấy không được cấp phép các dự án, trúng thầu các công trình xây dựng và xin việc làm, xin chuyển công tác, một số người đã yêu cầu trả lại tiền nên Oanh đã chuyển trả hơn 1,4 tỷ đồng cho các bị hại. Số tiền còn lại 5,6 tỷ đồng, Oanh sử dụng chi tiêu cá nhân hết.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Trần Thị Ngọc Oanh đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt Trần Thị Ngọc Oanh mức án 19 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa chạy việc, xin dự án, nguyên phát thanh viên chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng