Lời khai “nổi da gà” của gã thợ hồ giết 3 người tình

An Dương| 15/01/2016 17:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phiên tòa xét xử gã "đồ tể" Lê Thanh Hùng (36 tuổi, quê Đồng Tháp) được TAND TP HCM xét xử sơ thẩm sáng 15-1-2016 có rất nhiều người dự khán, trong đó có cả cô “vợ hờ” từng suýt chết dưới lưỡi búa của bị cáo.

Bị truy tố về các tội “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Hiếp dâm”, Hùng khai lại toàn bộ hành vi phạm tội bằng chất giọng vô hồn khiến người dự khán “nổi da gà” trước sự tàn ác của y.

Lê Thanh Hùng sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, đông con ở huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp. Mới hết lớp 4, Hùng bỏ học, ở nhà làm nông phụ giúp gia đình. Năm 2003, Hùng bị TAND quận 6, TP. HCM tuyên phạt 6 tháng tù về tội “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Sau khi ra tù, Hùng lập gia đình nhưng sau đó, y bỏ lại người vợ cùng con nhỏ để lên TP. HCM mưu sinh bằng nghề bán dừa dạo.

Trong thời gian đẩy xe dừa bán dạo, Hùng thường qua lại điểm bán gạo của chị Nguyễn Thị Hạnh (ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) bỏ mối dừa.

Khoảng tháng 5-2013, hai người nảy sinh tình cảm, Hùng “nổ” với chị Hạnh y có nhiều tài sản, xe hơi và chưa có vợ con. Chị Hạnh bỏ nhà dọn ra ngoài thuê trọ gần khu du lịch Đầm Sen (quận 11) sống chung với Hùng như vợ chồng, bất chấp gia đình ngăn cản quyết liệt.

Sống với chị Hạnh được một thời gian, Hùng lại nổi máu trăng hoa, cặp bồ với một cô gái trẻ là chị Nguyễn Thị Tuyết Hoa. Chị Hạnh bẽ bàng khi phát hiện Hùng “bắt cá ba tay” vì vẫn đang còn vợ con ở quê.

Nhận ra bộ mặt "Sở Khanh" của Hùng, chị Hạnh quyết định bỏ về nhà mẹ ở. Hùng cố níu kéo, nhiều lần đến tìm Hạnh để năn nỉ, xin hàn gắn tình cảm, tuy nhiên y bị em trai chị Hạnh là Nguyễn Văn Nhân và em rể là Hà Văn Phước đuổi đánh.

Để chứng tỏ tình cảm với Hạnh, Hùng tìm cách gặp riêng vợ hờ và nói: “Chẳng lẽ anh giết nó thì em mới tha thứ cho anh à?”. Tưởng Hùng nói đùa, ai ngờ y làm thật. Hùng quyết định sẽ hạ sát chị Hoa để chứng minh lòng thủy chung với… vợ hờ.

Hùng khai nhận tại tòa: Khoảng 18 giờ ngày 16-12-2013, Hùng đi đến phòng trọ của chị Hoa ở phường Tân Tạo A, quận Bình Tân. Sau đó, Hùng gọi điện cho em rể chị Hạnh là Hà Văn Phước lấy xe mô tô chở Hùng và chị Hoa vào khu vực vườn tràm ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

Thấy Hùng chở vào khu đường vắng, chị Hoa liền phản ứng nhưng bị y tấn công, kéo vào phía trong rừng tràm để thực hiện hành vi đồi bại. Hùng khai: Phước cùng Hùng đã hãm hiếp chị Hoa, khi nạn nhân bỏ chạy và bị Phước dùng dao hạ sát. Tại phiên tòa, Phước bác bỏ toàn bộ lời khai của Hùng và khẳng định do có mâu thuẫn nên Hùng đổ vấy để né tội.

Sau vụ giết chết chị Hoa, Hùng khai do bị em trai Hạnh là anh Nguyễn Văn Nhân và Hà Văn Phước đuổi đánh nên y thù tức, cộng với việc chị Hạnh cự tuyệt tình cảm, Hùng quyết định ra tay giết Nhân và vợ hờ. 

Vào khoảng 16 ngày 23-12-2013, Hùng thủ sẵn búa bất ngờ xông vào tiệm bán gạo tấn công anh Nhân vào đầu khiến nạn nhân gục tại chỗ. Chị Hạnh phát hiện, tri hô và chạy vào trong cũng bị Hùng lao theo tấn công. Sau khi gây án, Hùng bỏ chạy khỏi hiện trường. Chị em  Hạnh may mắn thoát chết nhưng phải chịu thương tích từ 22-60%.

Lời khai “nổi da gà” của gã thợ hồ giết 3 người tình

Vẻ mặt lạnh lùng của Hùng tại phiên tòa

Sau khi giết hụt chị em Hạnh, Hùng bỏ trốn đến thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương làm nghề phụ hồ kiếm sống. Trong thời gian này, Hùng cặp với chị Thị Hoàng (26 tuổi, nữ tiếp viên quán cà phê Sóng Tình) Hùng gạ gẫm chị Hoàng đi cùng y lên TP.HCM, y sẽ xin việc làm có thu nhập cao. Tin lời Hùng, đêm 24/4/2014, chị Hoàng theo y đến thuê nhà nghỉ tại quận Bình Tân.

Khi đi tắm, chị Hoàng phát hiện mất sợi dây chuyền. Chị Hoàng cho rằng Hùng lấy trộm nên xảy ra cãi vã. Hùng liền lộ bộ mặt du côn, dùng gậy gỗ đánh chị Hoàng tử vong. Trước khi bỏ trốn với điện thoại của chị Hoàng, hắn lấy chăn quấn xác nạn nhân giấu dưới gầm giường.

Trước vành móng ngựa, Hùng khai lại toàn bộ các vụ việc bằng chất giọng lạnh lùng, y thừa nhận: “Bị cáo đã thực hiện các hành vi phạm tội, tuy nhiên bị cáo muốn HĐXX làm rõ hành vi của Phước để không bỏ lọt tội phạm”. Vị đại diện Viện kiểm sát bác bỏ: Kể từ khi bị bắt, đến ngày đưa ra xét xử, bị cáo Hùng đã liên tục thay đổi lời khai, gây khó khăn rất nhiều cho công tác điều tra.

Cơ quan giám định đã kết luận mẫu tinh dịch trong cơ thể chị Hoa là AND của bị cáo, bị cáo cũng đã thừa nhận chỉ một mình bị cáo hiếp dâm, không còn ai khác. Việc bị cáo lôi anh Phước vào nhằm mục đích trả thù. Bản thân anh Phước có chứng cứ chứng minh không đi cùng bị cáo ở thời điểm xảy ra án mạng.

Hùng không đưa ra được chứng cứ mới nhưng lại nói rằng y có nhân chứng là một người đàn ông không biết tên sống ở ngay cầu Ba Tri, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh có chứng kiến bị cáo đi cùng Phước. “Bị cáo muốn đến để gặp mặt người đó”, Hùng nói.

Ngoài ra, khi HĐXX xét hỏi Hùng về quần áo của nạn nhân Nguyễn Thị Tuyết Hoa, Hùng trả lời chị Hoa mặc quần vải đen, áo thun vàng. Trong khi bản ảnh hiện trường thể hiện chị Hoa mặc quần Jean màu xanh đen, áo đỏ. Bị cáo khai nghiện thuốc Hero và chỉ hút loại thuốc này nhưng cạnh hiện trường cho vỏ thuốc lá hiệu Jet.

HĐXX nhận thấy mặc dù bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội nhưng qua xét hỏi cho thấy vụ án có nhiều tình tiết mới, có sự mâu thuẫn lời khai giữa bị cáo và các người làm chứng, mâu thuẫn với bản ảnh hiện trường nên quyết định trả  hồ sơ cho VKSND để tiếp tục điều tra làm rõ. Hùng bị giải ra xe về trại giam, bỏ lại phía sau ánh mắt ghê sợ của những người dự khán sau khi nghe những lời khai máu lạnh của y.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời khai “nổi da gà” của gã thợ hồ giết 3 người tình