Loạn đả trong quán nhậu, một người tử vong

Mạnh Hùng| 27/12/2017 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với nhóm bị cáo phạm các tội Giết người và Gây rối trật tự công cộng.

Các bị cáo trong vụ án gồm: Đoàn Thành Chí (SN 1996, trú tại xã Nghiêm Xuyên, huyện Thường Tín, Hà Nội); Vũ Hiền Chí (SN 1986, trú tại Phượng Dực, Phú Xuyên, Hà Nội); Đặng Đình Cầu (SN 1998, trú tại Phượng Dực, Phú Xuyên, Hà Nội và Nguyễn Văn Thắng (SN 1988, trú tại Nghiêm Xuyên, Thường Tín, Hà Nội).

Trong vụ án nay, bị cáo Đoàn Thành Chí bị truy tố về tội Giết người, theo quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 93 - BLHS; các bị cáo còn lại cùng bị truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng truy tố, cùng diễn biến tại phiên tòa xét xử cho thấy, trong khoảng thời gian từ 18h - 21h30’, ngày 1/1/2017, các bị cáo Đoàn Thành Chí, Vũ Hiền Chí, Đặng Đình Cầu, Nguyễn Văn Thắng và anh Nguyễn Cường Hùng (SN 1992, trú tại Phú Xuyên, Hà Nội), cùng một số thanh niên ngồi ăn nhậu tại một quán rượu (ở xã Phượng Dực, Phú Xuyên), các thanh niên này chia thành 3 nhóm nhậu, trong mỗi nhóm đều có người quen biết lẫn nhau .

Loạn đả trong quán nhậu, một người tử vong

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Tại đây, khi các thanh niên uống rượu đã “ngà ngà”, mỗi nhóm nhậu đều có một người mang chén sang bàn bên cạnh giao lưu. Đến lượt, Vũ Hiền Chí mang chén sang bàn nhậu của anh Nguyễn Cường Hùng mời rượu thì có 2 thanh niên không uống cạn.

Theo đó, hai bên đã có qua tiếng lại với nhau, Vũ Hiền Chí quay về bàn nhậu và cùng một số thanh niên trong nhóm dùng bát có sẵn trên bàn ăn ném sang nhóm đối phương, cuộc loạn đả đã nhanh chóng bùng phát.

Tiếp đó, khi thấy trong nhóm mình có người bị đâm, Đoàn Thành Chí liền chạy vào bếp của quán nhậu, lấy con dao bầu mang ra đánh nhau và đã túm được cổ áo anh Hùng. Đoàn Thành Chí đã liên tiếp đâm nhiều nhát vào người bị hại, khiến anh Hùng tử vong sau đó không lâu .

Cơ quan chức năng xác định, khi cuộc loạn đả kết thúc thì 4 thanh niên khác ở cả 3 nhóm cũng bị trọng thương. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra và giải quyết vụ án, những người này từ chối giám định thương tích và không có yêu cầu gì nên cơ quan tố tụng không đề cập xử lý về hành vi cố ý gây thương tích.     

Trong quá trình xét xử, các bị cáo cơ bản đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi nghị án, HĐXX có đủ cơ sở khẳng định các bị cáo phạm tội như bản cáo trạng đã truy tố.

Từ những nhận định nêu trên, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đoàn Thành Chí 20 năm tù về tội Giết người; các bị cáo Vũ Hiền Chí, Nguyễn Văn Thắng cùng nhận mức án 12 tháng tù; Đặng Đình Cầu lĩnh án 6 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo về tội Gây rối trật tự công cộng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loạn đả trong quán nhậu, một người tử vong