“Lỡ tay” đâm người khác nhiều nhát đến chết

Trần Sỹ - Hữu Giáp| 09/01/2015 09:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 08/01, tại UBND xã Ia Rwê, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Lê Vũ Hội (21 tuổi, thường trú thôn 6 xã Ia Rwê, Ea Súp, Đắk Lắk) về tội “giết người” và “cố ý gây thương tích”.

“Lỡ tay” đâm người khác nhiều nhát đến chết

Bị cáo Lê Vũ Hội tại phiên xử

Theo cáo trạng, ngày 21/9/2014, Lê Vũ Hội cùng một số người nhậu tại nhà anh Đoàn Văn Quý. Trong lúc ăn nhậu, Hội có đến ngồi gần với vợ anh Quý đang ngồi cho con bú, cùng lúc này, ông Đoàn Văn Nhiều (bố anh Quý) đi sang nhà chơi nên đã nói với anh Quý.

Nghe xong, anh Quý rất tức giận và đã đuổi Hội về. Bực tức, Hội chạy về nhà lấy con dao, quay lại và đuổi chém anh Quý một nhát vào vai. Thấy vậy, mọi người đã chạy tới can ngăn rồi đem con dao cất giấu đi nơi khác.

Một lúc sau, trên đường đi về nhà, Hội gặp anh Võ Minh Quốc Sơn (ở cùng xóm), hai người đứng nói chuyện rồi xảy ra cãi vã, anh Sơn dùng chân đá trúng vào bộ hạ của Hội.

Tức giận, Hội chạy về nhà lấy một con dao nhọn rồi đến trước cửa nhà anh Sơn để chửi bới và thách thức đánh nhau. Thấy vậy, anh Sơn cầm chiếc thau nhôm, ném về phía Hội nhưng không trúng, anh Sơn nhảy lên đá trúng vào vai của Hội thì bị Hội dùng dao đâm một nhát trúng vào ngực anh Sơn.

Bị đâm, anh Sơn ôm ngực bỏ chạy được một đoạn thì vấp ngã. Thấy nạn nhân nằm gục xuống đường, Hội cầm dao chạy tới đâm thêm nhiều nhát nữa vào lưng và đùi…mọi người chạy tới can ngăn và đưa anh Sơn đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên anh Sơn đã chết trên đường đi.

Tại hai biên bản kết luận pháp y cho thấy, nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Sơn do vết thương thấu ngực, thủng mạch máu tim và phổi, còn anh Đoàn Văn Quý bị đa thương tổn hại 6% sức khỏe.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định bị cáo Lê Vũ Hội không thành khẩn khai báo, cố ý quanh co nhằm lẩn trốn trách nhiệm nên đã tuyên phạt bị cáo 20 năm tù về tội “giết người” và 01 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”, tổng hình phạt cho hai tội là  21 năm tù và bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 94 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Lỡ tay” đâm người khác nhiều nhát đến chết