Lĩnh án vì mê đỏ đen

Su Nguyễn| 05/02/2015 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/2, TAND huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 9 bị cáo về tội đánh bạc.

Theo cáo trạng, ngày 07/11/2014, các đối tượng gồm Lương Văn Yển, Lê Phi Thoa, Hà Văn Trường, Lương Văn Duyến, Hà Văn Thắng, Lương Văn Chinh, Lê Văn Vinh, Lê Phi Lập (cùng ngụ tại bản Cảy, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh), Cao Văn Đức (ngụ tại xã Quang Hiến, huyện Lang Chánh) đã cùng nhau tổ chức đánh bạc bằng hình thức đánh bài ăn tiền tại nhà của Yển.

Lĩnh án vì mê đỏ đen

Các bị cáo tại phiên tòa

Các bị cáo sử dụng 43 cây bài tú lơ khơ chơi theo hình thức “ba cây tính điểm” (hay còn gọi là “tam bát cửu”), người tham gia chơi đặt cược từ 10.000 – 50.000 đồng. Khi các bị cáo đang sát phạt thì bị lực lượng Công an huyện Lang Chánh phát hiện, bắt quả tang.

Tuy nhiên, trong quá trình bắt người phạm tội, lợi dụng sự sơ hở của lực lượng công an, các đối tượng Vinh, Lập, Chinh và Đức đã bỏ trốn khỏi chiếu bạc. Sau đó, 4 đối tượng này cũng đã lần lượt đến cơ quan công an đầu thú, khai báo toàn bộ về hành vi phạm tội của mình.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ trên chiếu bạc là 1,8 triệu đồng, tiền dùng để đánh bạc hơn 3,3 triệu đồng và 2 chiếc điện thoại di động.

Tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. HĐXX xét thấy, 9 bị cáo đều là người dân tộc thiểu số, có nhân thân tốt, không có tiền án, tiền sự, tất cả các bị cáo đều không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự và có khả năng tự cải tạo tại địa phương, do đó chưa cần cách ly các bị cáo ra ngoài xã hội.

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Hà Văn Thắng 06 tháng tù giam cho hưởng án treo, với thời gian thử thách 12 tháng tính từ ngày tuyên án sơ thẩm, phạt tiền 4 triệu đồng.

Áp dụng hình phạt tiền đối với các bị cáo: Lương Văn Yển, 8 triệu đồng; Lê Phi Thoa, Hà Văn Trường, Lương Văn Duyến, Lương Văn Chinh, Lê Văn Vinh,  Lê Phi Lập và Cao Văn Đức, mỗi bị cáo 7 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án vì mê đỏ đen