Lĩnh án vì chốt cửa cổng dọa đánh công an

Thanh Phương| 09/06/2020 12:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/6, TAND tỉnh Thanh Hóa đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Viết Chung, sinh năm 1969, trú tại thôn phố Neo, xã Nam Giang (Thọ Xuân, Thanh Hóa) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Lĩnh án vì chốt cửa cổng dọa đánh công an

Lê Viết Chung tại phiên sơ thẩm

Theo hồ sơ, tối ngày 29/2/2020, tại phố Neo, xã Nam Giang xảy ra việc chửi bới, đuổi đánh nhau giữa Lê Viết Chung và anh Nguyễn Hữu Phương. Những người hàng xóm tỏ ra lo sợ sẽ có việc chẳng lành nên gọi điện cho cơ quan chức năng. Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an xã Nam Giang đã cử tổ công tác gồm: Trần Lê Quốc Cường, công an xã chính quy; Hoàng Văn Nhĩ, công an viên và ông Lê Công Chí, trưởng thôn phố Neo đến giải quyết.

Khi đoàn tới thì Chung đang có hành vi đuổi, đánh và chửi bới anh Phương, gây mất an ninh trật tự. Tổ công tác đã can ngăn và yêu cầu Chung vào nhà để giải quyết, tuy nhiên Chung không chấp hành mà có hành vi chửi bới, ngăn cản tổ công tác.

Thấy vậy, anh Trần Lê Quốc Cường vào nhà để yêu cầu Chung chấm dứt hành vi vi phạm thì Chung đã chốt cửa cổng ra vào. Chung không cho anh Cường ra ngoài và đe dọa các thành viên khác trong đoàn.

Lực lượng chức năng đã kiên trì thuyết phục nhưng Chung không chấp hành và tiếp tục có hành vi chửi bới, đe dọa đánh tổ công tác. Chung cầm một tuýp sắt đe dọa sẽ đánh nếu tổ công tác vào nhà. Lúc này tổ công tác mở cửa cổng vào nhà khống chế, tước bỏ hung khí, bắt Chung đưa đến trụ sở Công an xã Nam Giang và tiến hành lập biên bản phạm tội chống người thi hành công vụ của Chung.

Căn cứ vào hồ sơ, tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Lê Viết Chung 3 tháng 9 ngày tù giam (do Chung đã tạm giam đủ với thời gian tuyên án, nên Chung đã được trả tự do ngay tại tòa)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án vì chốt cửa cổng dọa đánh công an