Lĩnh án tù chung thân chỉ vì 4 triệu đồng

Mạnh Hùng| 12/05/2017 20:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/5, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử với bị cáo Mã Văn Học (SN 1972, trú tại xã Nghiêm Loan, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy theo quy định tại điểm b khoản 4 Điều 194 –BLHS.

Theo hồ sơ vụ án, Mã Văn Học khai nhận, ngày 24/8/2016, thông qua một người đàn ông tên Hữu (ở Ba Bồ, Bắc Kạn, hiện vẫn chưa xác minh được nhân thân lý lịch), kết nối điện thoại cho một người phụ nữ nói chuyện đồng thời đặt vấn đề nhờ Học vận chuyển một bánh heroin từ Mộc Châu, Sơn La về Thái Nguyên với giá 4 triệu đồng.

Nghĩ tới số tiền 4 triệu không phải là nhỏ đối với mình, Học đã không do dự mà lập tức đồng ý ngay.

Quá trình thực hiện hành vi phạm tội của Mã Văn Học cho thấy: Khoảng 17h ngày 24/8/2016, Học bắt đầu hành trình đi từ Bắc Kạn về Hà Nội, rồi từ đây tiếp tục bắt xe khách đi Mộc Châu, Sơn La. Trên đường đi, Học nhận được điện thoại hướng dẫn lên tới điểm hẹn thì liên lạc với một người tên Dao để nhận “hàng”.

Lĩnh án tù chung thân chỉ vì 4 triệu đồng

Bị cáo Mã Văn Học tại phiên tòa xét xử

 Ngày hôm sau, khi vừa lên tới nơi, Học liên lạc với người tên Dao thì lại được người này chỉ đạo ngay lập tức bắt xe về Thái Nguyên. Lúc này đêm đã khuya, mặc dù thấy khó hiểu  nhưng Học vẫn tuân thủ mệnh lệnh của đối tượng Dao.

Tuy nhiên, khi xe đi được khoảng hơn 10 phút thì có một người đàn ông không quen biết lên xe rồi đưa cho Học 1 túi nilon đựng chiếc khăn bên ngoài có quấn băng dính, trong có chứa 1 bánh heroin (sau này cơ quan chức năng giám định, xác định đây là heroin, có trọng lượng 353,94 gam). Người này cũng không quên dặn Học mang về Thái Nguyên sẽ có người ra lấy và trả 4 triệu đồng tiền công cho Học.

Ngay sau  đó, Học đã vội vàng giấu số ma túy trên vào trong người, thế nhưng khi xe đi đến địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội thì bị lực lượng công an tiến hành kiểm tra và bắt giữ tại chỗ cùng số tang vật ma túy trên.

Về phía các đối tượng có liên quan trong vụ án này, do không xác định được địa chỉ lai lịch nên không đề cập xử lý.

 Tại phiên tòa, bị cáo Học đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, biết ăn năn hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau khi được HĐXX Trong lời nói sau cùng, bị cáo Học chỉ được xin giảm nhẹ hình phạt để sớm  được trở về đoàn tụ với gia đình.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là hết sức nguy hiểm cho xã hội, cần thiết phải có hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe, giáo dục bị cáo.

Từ  đó, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Mã Văn Học lĩnh án tù chung thân về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án tù chung thân chỉ vì 4 triệu đồng