Lĩnh án chung thân vì vận chuyển ma túy

Thanh Phương| 10/06/2020 17:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi đang vận chuyển thuê ma túy cho 2 chân dài tới Hà Nội thì Nguyễn Văn Đoan và bạn đồng hành bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

Ngày 10/6, TAND tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Doan (SN 1973, trú tại Phú Xuyên, Hà Nội) về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy" và Đỗ Hữu Quyết (SN 1985, trú phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Lĩnh án chung thân vì vận chuyển ma túy

Bị cáo Doan và Quyết tại phiên sơ thẩm

Theo hồ sơ vụ án, khuya ngày 10/8/2019, Công an tỉnh Hòa Bình cùng lực lượng chức năng huyện Yên Thủy phát hiện xe ô-tô BKS 30E-384.30 đi từ hướng Thanh Hóa về Hà Nội có biểu hiện nghi vấn nên đã dừng xe kiểm tra.

Hai đối tượng trên xe Đỗ Hữu Quyết và Nguyễn Văn Doan có ý định bỏ chạy thì bị lực lượng công an khống chế, bắt giữ. Cơ quan chức năng khám xe phát hiện dưới gầm ghế lái xe có một túi nilon màu đen, bên trong có một gói tinh thể màu trắng và một gói bên trong có 10 gói nilon chứa các viên nén hình trụ. Các đối tượng và tang vật được đưa về trụ sở công an.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Doan khai nhận được 2 người phụ nữ thuê vận chuyển ma túy về Hà Nội. Trong người của Đỗ Hữu Quyết còn có một gói nilon chứa tinh thể màu trắng và hai viên nén màu hồng được Nguyễn Văn Doan cho nhưng chưa kịp sử dụng. Quyết ngồi trên xe đi xuống Hà Nội cho vui.

Theo giám định của Phòng kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Hòa Bình, một gói dạng tinh thể màu trắng có khối lượng là 1.000,25g là ma túy loại Methamphetamine và một gói bên trong có 10 gói nilon chứa viên nén hình trụ có khối lượng 201,57g là ma túy loại Methamphetamine.

Cơ quan tố tụng đã vào cuộc xác minh 2 người phụ nữ thuê vận chuyển ma túy, nhưng chưa xác định được nên tách vụ án ra để tiếp tục điều tra, làm rõ xử lý sau.

Tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo hành vi của mình mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Căn cứ hồ sơ, tranh tụng tại tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Doan mức án tù chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Bị cáo Đỗ Hữu Quyết mức án 24 tháng tù giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án chung thân vì vận chuyển ma túy