Lĩnh án 24 năm tù vì bắt cóc con chủ nhà

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23-3, TAND Tp. Hồ Chí Minh mở phiên tòa lưu động xét xử vụ người giúp việc bắt cóc con chủ đòi tiền chuộc; tuyên phạt hai bị cáo Võ Thị Thanh Thúy (30 tuổi) 13 năm tù và Nguyễn Xuân Tâm (53 tuổi, cùng quê Bạc Liêu) 11 năm tù, cùng về tội “bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”. Phiên toà đã thu hút sự tham gia của nhiều người dân.

Theo cáo trạng, tháng 8-2011, Võ Thị Thanh Thúy xin vào làm giúp việc cho chị Lý Diệu Trân Châu, chăm sóc cho con chị Châu là cháu Quách Minh Hiển (3 tháng tuổi). Làm được nửa tháng, Thúy nghe gia đình chị Châu chuẩn bị xây nhà, biết gia đình chủ có tiền, bản thân lại đang mắc bệnh HIV không còn sống được bao lâu nên Thúy tính chuyện bắt cóc cháu Hiển.

Ngày 10-9-2011, sau khi cho bé Hiển bú xong, chị Châu giao cho Thúy trông coi. Thấy Thúy ru bé ngủ, vợ chồng chị Châu lên tầng hai dọn dẹp nhà cửa. Lợi dụng lúc chủ sơ hở, Thúy đã phối hợp với người tình là Nguyễn Xuân Tâm bắt cóc bé Hiển đem sang quận Gò Vấp thuê người giữ với tiền công 100.000 đồng/ngày.

Sau đó, Tâm và Thúy nhiều lần gọi điện, nhắn tin đe đọa uy hiếp gia đình chị Châu đòi tiền chuộc là 50 lượng vàng, nếu báo công an thì cháu Hiển sẽ bị thủ tiêu hoặc bị tiêm máu nhiễm HIV vào người. Cả hai đã nhiều lần thương lượng và cho biết cách thức giao tiền chuộc với vợ chồng chị Châu. Trong khi đó, vợ chồng chị Châu đã kịp thời báo Công an, nhờ hướng dẫn giải quyết.

Chiều 11-9-2011, cơ quan Công an đã giải cứu thành công cháu Hiển, tuy nhiên Thúy và Tâm không biết nên vẫn tiếp tục đe dọa, tống tiền. Hai ngày sau đó, khi Thúy và Tâm đang nhận tiền của chị Châu trên đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, thì bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Xuân Tình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án 24 năm tù vì bắt cóc con chủ nhà