Lĩnh 20 năm tù vì đâm chết nhân tình của em dâu

Mạnh Hùng| 26/12/2018 14:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/12, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Nguyễn Văn Thanh (SN 1966, trú ở xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội) về tội Giết người, theo quy định tại điểm n khoản 1, Điều 123 - BLHS.

Bị hại trong vụ án là anh N. V. T. (SN 1982, cùng trú tại địa phương với bị cáo Thanh).

Theo cáo trạng cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, em trai Nguyễn Văn Thanh là anh Nguyễn Văn H và chị N. T. Th. (SN 1980, trú cùng xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai) vốn là vợ chồng của nhau. Tuy nhiên, đến đầu năm 2017, anh H đột ngột qua đời  do trọng bệnh.

Sau khi chồng mất, chị Th. có nảy sinh tình cảm và “quan hệ” tình ái với anh N.  V. T. Nhưng do anh T. đã có vợ con, đồng thời còn nổi tiếng là ngổ ngáo ở địa phương nên gia đình Thanh đều phản đối.

Lĩnh 20 năm tù vì đâm chết nhân tình của em dâu

Bị cáo Thanh tại phiên tòa xét xử

Bất chấp những ánh mắt “không thiện chí” của những người bên gia đình chồng, chị Th. thường xuyên cho nhân tình lẻn vào ngôi nhà để ban thờ của anh H. để ngủ qua đêm.

Để hạn chế sự lên án của những người xung quanh, anh T. thường xuyên trèo qua tường rào nhà anh Nguyễn Đình Thịnh (hàng xóm với chị Th.) để đến với người tình.

Hành động không đàng hoàng đó của anh T. khiến anh Thịnh không hài lòng nên đã góp ý, nhắc nhở với anh T.

Đến tối ngày 13/7/2017, anh Thịnh tiếp tục nhìn thấy anh T. trèo qua tường nhà mình để vào nhà chị Th. nên đã buông lời mắng chửi. Một lúc sau, khi anh này đang đi chơi thì nhận được điện thoại của vợ thông báo là có người đập cổng.

Kết thúc cuộc điện thoại của vợ, anh Thịnh đã lập tức quay về nhà, khi đi ngang qua sân cộng đồng của thôn thì anh Thịnh thấy anh T. cùng chị Th. đang ngồi chơi ở ghế đá nên xảy ra mâu thuẫn. T. đã cầm thanh gậy sắt đuổi đánh anh Thịnh nhưng bất thành.

Vẫn bực tức về việc bị anh T. gây sự, anh Thịnh liền lần lượt gọi điện cho em trai chồng và anh chồng của chị Th. thông báo sự việc... Sau đó, nghe tin em trai đang “đụng độ” với anh T. tại sân cộng đồng thôn nên Thanh mang theo con dao tự chế đến xem sao.

Có mặt tại sân cộng đồng khi va chạm trước đó giữa anh T. và em trai đã lắng xuống, Thanh buông lời phàn nàn việc nhân tình của em dâu thường gây sự với mọi người xung quanh. Đáp trả, anh T. hùng hổ chửi bới Thanh và thách thức đánh nhau.

Bực tức trước thái độ đó của anh T. sẵn con dao tự chế mang theo, Thanh tiến lên vài bước, đâm thẳng một nhát vào ngực trái anh T. khiến anh này mất mạng ngay sau đó.

Hậu quả vụ án xảy ra, Thanh đã bảo con trai đưa đến cơ quan công an xã đầu thú.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, bị cáo Thanh thành khẩn khai nhận hành vi dùng dao tự chế đâm anh T. dẫn đến bị hại mất mạng, song bị cáo này cho rằng mình không có ý thức tước đoạt mạng sống người khác. Mặt khác, việc gây ra vụ án là do bị thái độ của anh T. gây ức chế, kích động cho bị cáo.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP. Hà Nội khẳng định cáo trạng truy tố bị cáo Nguyễn Văn Thanh về tội Giết người, theo điểm n, khoản 1, Điều 123 - BLHS năm 2015 là có căn cứ, đúng pháp luật, không oan.

Từ đó, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thanh mức án 20 năm tù về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh 20 năm tù vì đâm chết nhân tình của em dâu