Lĩnh 19 năm tù vì vô cớ giết người

Duy Bình| 17/09/2015 14:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/9, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt Nguyễn Chí Thanh (sinh năm 1992, ngụ ấp Long Thành, xã Long An, thị xã Tân Châu) 19 năm tù về tội “Giết người”.

Đồng thời buộc bị cáo bồi thường cho gia đình người bị hại 100 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi hai con của nạn nhân (cháu nhỏ nhất, sinh năm 2014) mỗi cháu một tháng bằng 1/2 mức lương tối thiểu do Nhà nước quy định cho đến khi đủ 18 tuổi.

Theo cáo trạng, khoảng 9 giờ ngày 20/2/2015, Thanh đến xem đá gà tại khu vực kênh Năm Xã (giáp ranh giữa xã Long An và xã Châu Phong, thị xã Tân châu) thì gặp Nguyễn Văn Hữu Tuyền (Mê). Do có mâu thuẫn từ trước, nên Thanh đã dùng nón bảo hiểm đánh Tuyền, nhưng được mọi người can ngăn, Thanh bỏ về.

Sau đó, Thanh nghe có người nói Nguyễn Văn Phụng (anh em họ với Tuyền) đi tìm mình để đánh trả thù. Khoảng 15 giờ cùng ngày, trong lúc Phụng đang uống rượu tại nhà của người bạn, thì Thanh đến hỏi sự việc dẫn đến cự cãi, mọi người can ngăn, Thanh về nhà lấy con dao Thái Lan, rồi đến tiệm hớt tóc của Lành (không có người ở) tại khu vực ấp Long Thành, xã Long An, thị xã Tân Châu, nằm nghỉ và cất giấu con dao sau tấm gương trong tiệm hớt tóc.

Lĩnh 19 năm tù vì vô cớ giết người

Bị cáo Nguyễn Chí Thanh tại phiên tòa

Một lúc sau, Phụng chạy xe mô tô đến trước tiệm hớt tóc, Thanh liền chạy ra dùng tay đánh vào mặt Phụng nhiều cái và lấy cây dao đâm nhiều nhát trúng ngực, vai trái của Phụng, làm Phụng ngã xuống bất tỉnh, được mọi người phát hiện đưa đi cấp cứu, nhưng đã chết trên đường đến bệnh viện.

Gây án xong, Thanh đến Công an xã Long An, thị xã Tân Châu đầu thú. Đến ngày 25/2/2015, Thanh bị khởi tố, điều tra.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, mang tính chất côn đồ, hung hãn; gây tâm lý hoang mang trong dư luận nhân dân, làm mất an ninh trật tự tại địa phương, nên cần có hình phạt nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo, góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải;  thuộc thành phần lao động nghèo, học vấn thấp, hiểu biết pháp luật có phần hạn chế, sau khi phạm tội đã ra đầu thú, nên đã tuyên mức án như trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh 19 năm tù vì vô cớ giết người