Liên tục bị xử phạt, vẫn giở thói côn đồ

Oanh - Ninh| 14/05/2015 16:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/05/2015, TAND Thành phố Huế, tỉnh TT-Huế đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Chiêu Phước (sinh năm 1988, trú tại phường Vỹ Dạ, thành phố Huế) với tội danh “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, vào lúc 22 giờ 30 phút ngày 12/9/2014, Bùi Văn Hưng và Lê Viết Phùng (đều trú tại phường Vỹ Dạ, Tp-Huế) chở nhau đi sinh nhật về. Do có men trong người, Hưng và Phùng chạy xe lạng lách, đánh võng nên anh Nguyễn Trường Hải đang chạy xe cùng chiều, chở vợ là Nguyễn Thị Thúy chạy vượt lên, chặn xe của Hưng và Phùng lại nên giữa Hưng và Hải có xảy ra tranh cãi. 

Anh Hải chở chị Thúy về nhà anh Nguyễn Truyền (anh trai chị Thúy), còn Hưng và Phùng đến ăn cơm hến ở quán trên đường Ưng Bình, gần nhà anh Truyền. Tại đây, Hưng và Phùng gặp Phước và Nguyễn Văn Hạnh (SN 1994, trú tại phường Vỹ Dạ, TP- Huế) nên kể lại chuyện anh Hải định đánh Hưng và Phùng.

Liên tục bị xử phạt, vẫn giở thói côn đồ

Bị cáo Phước trước vành móng ngựa

Nghe xong chuyện, Phước hùng hổ đi một mình đến nhà anh Truyền để gặp anh Hải hỏi rõ vì sao lại đánh "hai thằng em" của mình. Khi đến trước nhà anh Truyền, Phước gặp và đã xông vào đánh anh Hải.

Anh Hải bỏ chạy vào nhà và cùng vợ dùng ly, vỏ chai bia ném trả lại và ném trúng vào mắt Phước. Lúc này, nghe tiếng ồn ào nên Hưng, Phùng, Hạnh chạy đến, thấy Phước bị thương ở mi mắt nên Hạnh đã lượm hai vỏ chai thủy tinh ném lại vào nhà anh Truyền nhưng may mắn là không trúng ai.

Dù được mọi người xung quanh can ngăn nhưng Phước vẫn chạy vào nhà anh Truyền thì gặp chị Thúy, Phước liền tát mạnh vào mặt chị Thúy. Chị Thúy bỏ chạy, Phước lượm vỏ chai bia ném theo thì trúng vào mặt chị Hồ Thị Nhớ (vợ anh Truyền) đang đứng cạnh đó. Tiếp đến Phước phát hiện anh Hải đang trốn sau nhà nên tiếp tục xông đến đánh anh Hải, lúc này đông người đến can ngăn nên Phước bỏ về.

Sau khi Phước về, mọi người đưa chị Nhớ đi cấp cứu tại bệnh viện trường ĐH Y Dược Huế. Kết quả giám định cho thấy, tỷ lệ tổn hại sức khỏe của chị Nhớ là 13%.  

Bị cáo Lê Chiêu Phước là con thứ 2 trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cha thì đau ốm, một mình mẹ phải chạy vạy nuôi nấng 5 anh em Phước. Tuy nhiên, Phước lại thích ăn chơi, đua đòi và luôn tỏ ra là “đại ca” tại địa phương mình sinh sống.  Phước liên tục bị cơ quan công an xử phạt hành chính về các tội xâm hại sức khỏe cho người khác, sử dụng trái phép chất ma túy, gây rối trật tự công cộng và đưa vào cơ sở giáo dục tại Hoàn Cát với thời hạn 24 tháng.

Trong phiên tòa, bị cáo có thái độ ăn năn, thành khẩn khai báo và đã bồi thường một phần thiệt hại cho người bị hại, HĐXX quyết định, tuyên phạt bị cáo Phước 2 năm 6 tháng tù, đồng thời bị cáo phải bồi thường số tiền còn lại là 15 triệu đồng cho người bị hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên tục bị xử phạt, vẫn giở thói côn đồ