Lấy kiếm đâm chết người sau khi uống cạn cốc bia

Mạnh Hùng| 11/12/2017 14:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/12, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử với 3 bị cáo: Đỗ Văn Việt (SN 1998), Nguyễn Văn Dũng (SN 1993) và Nguyễn Quý Tú (SN 1993) cùng trú tại huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội, về tội Giết người, theo quy định tại điểm a, n, khoản 1 Điều 93 - BLHS.

Theo cáo trạng truy tố cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, khoảng 16h00’ ngày 7/9/2015, Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Quý Tú rủ nhau đi nhậu tại một quán bia ở khu vực Thạch Lỗi, Sóc Sơn, Hà Nội. Tại đây, nhóm của anh Nguyễn Quý Việt (trú cùng địa phương với các bị cáo) cũng đang ngồi uống bia.

Khi thấy anh Việt có biểu hiện say nên Tú khuyên anh Việt uống ít, dành sức cho cuộc giao hữu bóng đá vào buổi chiều. Thấy vậy, anh L.V. H. (SN 1985) xưng là anh trai của Việt mời Tú sang uống bia để giao lưu.

Tuy nhiên, sau khi nghe câu nói đó của anh H., Dũng liền nói chen ngang: “Em ở cùng làng với anh Việt sao em không biết anh Việt có anh em ruột hay không?”. Tức thì, anh H. đáp lại “nếu tao nói dối thì mày làm con chó” và tiếp tục nhắc lại câu nói này thêm hai, ba lần nữa.

Dũng nghe thấy thế thì không nói gì với anh H. mà quay sang nói với Tú “Thế bây giờ tính thế nào?”. Tú nói “cái này là chuyện của mày”.

Lấy kiếm đâm chết người sau khi uống cạn cốc bia

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Đúng lúc này, Tú nhìn thấy Đỗ Văn Việt (cháu của Dũng) đi xe máy qua quán bia nên gọi Việt vào kể lại sự việc lúc nãy với giọng hậm hực: “Bên kia vừa mâu thuẫn với bên chú, nó vừa chửi chú”.

Chỉ nghe chú nói vậy, Đỗ Văn Việt không nói gì, uống cạn cốc bia rồi lẳng lặng đứng dậy đi ra khỏi quán. Dũng, Tú hiểu ý nên đã nhanh chóng thanh toán rồi lên xe máy phóng đi. Một lúc sau, các đối tượng quay lại quán bia cùng với dao và kiếm.

Tại đây, Việt hùng hổ tiến đến, một tay túm tóc, một tay cầm kiếm dí kiếm vào gần cổ anh H. và nói “Mày thích đánh nhau không?” rồi vung kiếm chém liên tiếp 3 nhát vào lưng anh H., Dũng cũng xông đến chém nhiều nhát vào mặt, người anh này.

Khi Việt lùi lại thì nhìn thấy anh N. A. M. (SN 1989), Việt cho rằng anh M. định dùng cốc ném mình nên đã cầm kiếm đâm một nhát vào vùng sườn anh này.

Sau khi bị đâm, anh M. chạy vào phía trong gần khu bếp của quán thì gục ngã. Sau đó, anh M. đã được mọi người đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng nên anh M. đã tử vong.

Tại phiên tòa xét xử, các bị cáo Việt, Dũng và Tú đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để các bị cáo sớm có cơ hội được làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cấp sơ thẩm cho rằng hành vi phạm tội của các bị cáo là rất nghiêm trọng, xâm phạm đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, gây đau thương cho gia đình bị hại nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm minh nhằm răn đe, giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Theo đó, HĐXX cấp sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt các bị cáo Đỗ Văn Việt, Nguyễn Văn Dũng cùng lĩnh mức án 20 năm tù và Nguyễn Quý Tú lĩnh mức án 19 năm tù về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy kiếm đâm chết người sau khi uống cạn cốc bia