Lần thứ 8 hoãn phiên xử cháy quán bar ở khu Zone 9

Đoàn Nga| 09/12/2015 13:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau ít phút khai mạc, phiên xét xử vụ cháy quán bar Fuse tại khu Zone 9 Trần Thánh Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, làm 6 người tử vong tiếp tục bị hoãn.

Sau 1 tháng tạm hoãn phiên tòa, sáng nay (9/12), TAND quận Hai Bà Trưng đã mở lại phiên xét xử vụ cháy quán bar Fuse tại khu Zone 9 Trần Thánh Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, làm 6 người tử vong. Tuy nhiên, sau ít phút khai mạc, HĐXX lại quyết định hoãn phiên tòa. Đây là lần thứ 8 phiên tòa này đã bị hoãn vì nhiều lý do.

Lý do hoãn lần này là do luật sư bào chữa cho bị cáo Phạm Văn Tuấn đã có đơn xin vắng mặt vì sức khỏe. Xét thấy sự vắng mặt của luật sư ảnh hưởng đến phiên xét xử, đồng thời bị cáo Tuấn cũng yêu cầu phải có luật sư, nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

Trước đó, VKSND quận Hai Bà Trưng kết luận, khoảng 14h chiều 19/11/2013, tại quán bar Fuse, Nguyễn Trọng Duy, 30 tuổi (quê Hà Nam), tiến hành hàn xì tại quá bar Fuse.

Lần thứ 8 hoãn phiên xử cháy quán bar ở khu Zone 9

Cảnh sát PCCC phải vất vả để khống chế đám cháy tại quán bar Fuse 

Trong quá trình thao tác, Duy bất cẩn để vảy hàn bắn lên lớp mút xốp trên trần, gây ra cháy. Lúc này, tốp thợ đang thi công phía trong đã không kịp thoát thân ra ngoài khiến 6 người tử vong, thiệt hại về tài sản là hơn 117 triệu đồng.

Các cơ quan tố tụng đã cáo buộc, Trần Tuấn Anh, 40 tuổi (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), chủ thầu công trình quán bar Fuse; Phạm Văn Tuấn, 24 tuổi (quê  Bắc Giang), chủ đầu tư công trình, được xác định không làm thủ tục liên hệ với cơ quan PCCC để thẩm định cấp phép đủ điều kiện an toàn về PCCC, không trang bị các phương tiện, dụng cụ về PCCC, không liên hệ với cơ quan PCCC để phổ biến kiến thức về PCCC cho các tốp thợ trong quá trình thi công công trình.

Trước hậu quả đáng tiếc xảy ra, Tuấn Anh, Tuấn, Duy bị truy tố tội “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần thứ 8 hoãn phiên xử cháy quán bar ở khu Zone 9