Lần thứ 5 đi tù về tội trộm cắp tài sản

Minh Quân| 11/12/2015 13:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/12, TAND TP Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai đối với bị cáo Nguyễn Văn Hân (SN 1984, trú tại xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) về tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 2 Điều 138 Bộ luật hình sự.

Theo cáo trạng, để có tiền tiêu xài thỏa mãn nhu cầu của bản thân nên ngày 20/8/2015, Nguyễn Văn Hân thuê xe ôm từ nhà đi đến xã Tịnh An, TP. Quảng Ngãi để tìm tài sản trộm cắp.

Đến khoảng 17h30 cùng ngày, Hân phát hiện nhà chị Nguyễn Thị Thu Thủy (SN 1970, trú tại thôn Long Bàn, xã Tịnh An, TP. Quảng Ngãi) cửa mở nhưng không có người trông coi.

Thấy thế, Hân lén đi vào bên trong nhà thì phát hiện 1 chiếc máy tính xách tay hiệu ASUS đang để trên giường ngủ, và bên cạnh có để 1 chiếc túi xách. Hân liền trộm chiếc máy tính bỏ vào bên trong túi xách rồi mang đi ra ngoài.

Khi ra tới sân, Hân thấy chiếc xe máy hiệu Wave RSX biển kiểm soát 76R2 – 8781 đang dựng trước sân, trên xe có để sẵn chìa khóa. Hân đi tới quay đầu xe và kẹp chiếc máy tính vừa trộm được ở phía trước rồi nhanh chóng nổ máy xe điều khiển bỏ trốn.

Lần thứ 5 đi tù về tội trộm cắp tài sản

Bị cáo Nguyễn Văn Hân

Sau khi trộm được tài sản, Hân điều khiển xe chạy về hướng TP Quảng Ngãi, trên đường đi Hân phát hiện có tiệm cầm đồ nên dừng xe lại và cầm chiếc máy tính vừa trộm được 3 triệu đồng. Sau đó, Hân tiếp tục điều khiển xe đến gần Bệnh viện Lao Quảng Ngãi, mở cốp xe kiểm tra bên trong có 1 số giấy tờ tùy thân, Hân bỏ lại giấy tờ tùy thân và chiếc xe máy ở 1 bãi đất trống gần đó, rồi gọi xe taxi để về nhà.

Sau khi bị mất tài sản chị Nguyễn Thị Thu Thủy đã làm đơn báo cáo lên Cơ quan CSĐT Công an TP. Quảng Ngãi.

Ngày 21/8/2015, người dân phát hiện chiếc xe máy mà Hân để ở bãi đất trống nên đã trình báo cho cơ quan chức năng để điều tra làm rõ.

Đến ngày 25/8/2015, Hân bị cơ quan công an TP Quảng Ngãi mời lên làm việc và Hân đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ngày 26/8/2015, Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự TP Quảng Ngãi kết luận tổng giá trị tài sản mà bị cáo Nguyễn Văn Hân trộm cắp của chị Nguyễn Thị Thu Thủy là 11.050.000 đồng.

Bản thân bị cáo Nguyễn Văn Hân đã có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản trước đó chưa được xóa án tích, lần gần nhất là vào ngày 19/5/2009, bị TAND huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi xử phạt 4 năm 6 tháng tù cũng về tội “Trộm cắp tài sản”.

Sau khi xem xét đầy đủ các các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hân 5 năm tù. Về phần trách nhiệm dân sự, người bị hại đã nhận lại tài sản và không có ý kiến gì nên HĐXX không xem xét.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần thứ 5 đi tù về tội trộm cắp tài sản