Làm giả vé khám bệnh bán cho bệnh nhân thu tiền

Văn Vũ| 22/12/2016 17:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 22/12, TAND TP.HCM đã đưa vụ án “Tham ô tài sản” tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM ra xét xử sơ thẩm.

Theo đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo La Hồng Phát (35 tuổi, nguyên nhân viên kế toán) 12 năm tù; Nguyễn Thái Ngọc Tú (33 tuổi, nguyên nhân viên hộ lý) 10 năm tù và Hồ Văn Sơn (33 tuổi, nguyên viên chức điều dưỡng) 7 năm tù, về tội “Tham ô tài sản”.

Ngoài ra, HĐXX cũng tuyên buộc Phát hoàn trả 40 triệu đồng, Tú trả 32,5 triệu đồng, buộc người có nghĩa vụ liên quan là Nguyễn Mạnh Hùng giao nộp 66,5 triệu đồng cho Bệnh viện Nhi Đồng 1.

lam-gia-ve-kham-benh

Các bị cáo tại phiên tòa 

Theo cáo trạng, Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM có tổ chức khám chữa bệnh ngoài giờ, mỗi vé khám bệnh giá 50.000 đồng/lượt. Số tiền thu được từ hoạt động dịch vụ này là khoản tiền thuộc ngân sách Nhà nước.

Ngày 8/10/2013, Bệnh viện Nhi Đồng 1 thành lập tổ kiểm tra tài chính đột xuất tại quầy thu phí khu D, phát hiện trong người Phát tại quầy thu phí D2 có 3 tập cùi vé thu tiền khám bệnh, mỗi tập có 100 biên lai thu tiền, mệnh giá 50.000 đồng đã qua sử dụng. Toàn bộ số vé đã bán trên đều là vé giả. Bệnh viện liền trình báo cho cơ quan Công an.

Qua điều tra, cơ quan Công an xác định ngoài Phát còn có sự tham gia của Sơn, Tú, Hùng. Theo đó, từ đầu tháng 4/2013 đến ngày 8/10/2013, Phát cùng Tú, Sơn đã cấu kết cùng với nhau đặt Hùng (nhân viên Công ty Bao bì Toàn Phát) làm giả vé khám bệnh dịch vụ ngoài giờ, đưa vào bệnh viện bán, thu tiền chia nhau tiêu xài.

Tú thông qua Sơn, Phát để nhận mẫu vé thật và tiền đặt cọc để đưa lại cho Hùng in giả. Vào đầu tháng 5/2013, Hùng bắt đầu in đồng loạt, đóng thành cuốn rồi giao lại cho Tú.

Sau khi nhận vé giả từ Hùng, Tú sử dụng con dấu ngày (do Sơn làm và đưa trước đó) và căn cứ vào ngày sử dụng để đóng lên vé. Có vé, Tú liên hệ với Sơn để giao.

Để qua mặt cơ quan chức năng, mỗi tuần Phát chỉ đưa khoảng 2 hoặc 3 cuốn vé giả vào khu D của bệnh viện để bán, vào buổi sáng ngày sử dụng vé, Tú sẽ liên hệ gặp Sơn để giao vé và nhận tiền. Sau đó, Sơn đến bệnh viện gặp và giao vé để Phát sử dụng bán, thu tiền cùng chia nhau xài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm giả vé khám bệnh bán cho bệnh nhân thu tiền