Không muốn ly hôn, chồng phóng hỏa giết cả nhà vợ

Tào Vân| 30/09/2015 14:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vợ không chấp nhận tình cảm và muốn ly hôn, không đồng ý nên Diệp nảy sinh ý định phóng hỏa giết chết cả nhà vợ.

Sáng 30/9 TAND TPHCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Văn Diệp (SN 1979, tại Long An) tử hình về tội “Giết người” và  2 năm tù về tội “Hủy hoại tài sản”, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Theo cáo trạng, Diệp và chị Phan Thị Thúy Ngân kết hôn năm 2005, khoảng 4/2014 hai người phát sinh mâu thuẫn nên sống ly thân. Sáng 24/2/2015 Diệp chạy xe máy từ Long An lên Nhà Bè, TPHCM để thăm con. Tại đây, Diệp và chị Ngân cãi nhau về việc ly hôn.

Bực tức chị Ngân tỏ thái độ coi thường và đòi ly hôn, nên Diệp nảy sinh ý định mua dầu hỏa về đốt phòng trọ để giết chết vợ và gia đình vợ. Để thực hiện kế hoạch, Diệp ra tiệm tạp hóa mua khoanh kẽm và 1 can dầu hỏa.

Đến khoảng 1 giờ ngày 25/2/2015, sau khi quan sát không thấy ai, Diệp lấy khoanh kẽm ra cột vào khóa cửa ngoài phòng trọ của vợ với mục đích khi đốt nhà không cho ai chạy thoát ra ngoài. Tiếp theo, Diệp đổ dầu vào dưới chân khe cửa chính phòng trọ để dầu chảy lan vào trong phòng, rồi dùng hộp quẹt ga châm lửa đốt. Khi lửa cháy, Diệp lên xe máy tẩu thoát.

Không muốn ly hôn, chồng phóng hỏa giết cả nhà vợ

Bị cáo Trần Văn Diệp tại phiên tòa.

Lúc này trong phòng trọ có 5 người. Khi phát hiện cháy thì những người trong nhà kêu cứu và mở cửa thoát ra ngoài nhưng không được. Khi ngọn lửa cháy khoảng 10 phút thì quần chúng nhân dân phát hiện và chạy đến dập tắt đám cháy, phá cửa cho gia đình chị Ngân chạy ra ngoài.

Chị Ngân do bỏng nặng nên được đưa đi cấp cứu, nhưng đến ngày 6/3/2015 thì tử vong. Cha, mẹ và 2 đứa con của chị Ngân may mắn không bị thương tích. Anh trai chị Ngân thì bị bỏng, tỷ lệ thương tổn cơ thể là 35%. Sau khi đốt nhà, Diệp chạy xe máy lên cầu Phú Mỹ, quận 7, nhảy sông tự tử nhưng được cứu sống.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định Diệp đã phạm vào tội giết người thuộc trường hợp giết nhiều người và bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người. Chỉ vì mâu thuẫn tình cảm vợ chồng mà bị cáo có động cơ đê hèn nên cần phải loại bỏ bị cáo vĩnh viễn ra khỏi xã hội. Vì vậy, HĐXX tuyên phạt Diệp mức án cao nhất là tử hình về tội giết người và 2 năm tù về tội Hủy hoại tài sản. Đồng thời bị cáo phải bồi thường 60 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần và chu cấp cho mỗi đứa con 1 triệu/tháng đến khi trưởng thành.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không muốn ly hôn, chồng phóng hỏa giết cả nhà vợ