Không chấp nhận xin lỗi, rút dao đâm chết người

Bá Mạnh| 21/07/2017 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không bằng lòng với lời xin lỗi, Phi đã chạy xe lên chặn đường nạn nhân. Khi hai bên xảy ra xô xát, Phi đã rút dao trong người ra đâm nhiều nhát khiến nạn nhân gục ngã và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ngày 21/7, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử công khai bị cáo Bùi Trương Phi (23 tuổi, trú phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 18h30’ ngày 26/1, Phi cùng bạn bè tổ chức họp lớp tại một quán lẩu ở phường Nam Hồng (thị Xã Hồng Lĩnh). Sau đó nhóm Phi tiếp tục đi hát karaoke. Tới 23h cùng ngày, Phi ra về, khi chạy xe qua quán cà phê gần đó thì gặp Nguyễn Văn Nghĩa (trú xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân) cùng 3 người khác đi từ phía trong ra, Phi vặn ga vọt qua thì bị Nghĩa chửi.

Không chấp nhận xin lỗi, rút dao đâm chết người

Bị cáo Bùi Trương Phi tại phiên xử sáng nay.

Cho rằng nhóm Nghĩa có ý gây sự nên Phi quay xe lại, hỏi tại sao không làm gì mà chửi mình. Người bạn đi cùng đã xin lỗi Phi và bảo do Nghĩa uống rượu say, mong thông cảm. Sau đó, nhóm của Nghĩa chạy xe rời đi.

Cảm thấy bị “bẽ mặt” nên Phi không đồng ý với lời xin lỗi, tiếp tục chạy xe đuổi theo nhóm thanh niên để làm cho ra nhẽ tại sao chửi mình. Sau đó, Phi vượt lên chặn đầu xe của Nghĩa và xảy ra xô xát.

Khi bị Nghĩa cầm mũ bảo hiểm đánh vào đầu, Phi điên tiết đã rút dao bấm thủ sẵn trong người đâm liên tiếp 2 nhát vào ngực khiến Nghĩa gục tại chỗ và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Tại phiên xử sáng nay, Phi ân hận, vì phút nóng giận đã không làm chủ được bản thân, gây ra tội lớn.

Nhận định hành vi của bị cáo hết sức côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật, chỉ vì chút mâu thuẫn nhỏ nhặt mà tước đoạt đi quyền sống của người khác nên cần phải nhận một hình phạt thích đáng để răn đe giáo dục. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Bùi Trương Phi mức án 17 năm tù giam, đồng thời phải bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 150 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không chấp nhận xin lỗi, rút dao đâm chết người