“Khát” tiền, gã trai bán người yêu vào động mại dâm ở Trung Quốc

Đoàn Nga| 31/03/2015 16:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần hai năm bị người yêu lừa bán vào động mại dâm bên Trung Quốc đầy tủi nhục, H. may mắn trốn thoát trở về rồi tới cơ quan công an tố cáo hành vi đốn mạt của gã người yêu.

Cùng làm tại quán karaoke ở huyện Thạch Thất, Hà Nội nên giữa Trần Đình Luật, 25 tuổi (ở thôn Liên Trì, xã Tuyết Nghĩa, huyện Quốc Oai, Hà Nội) nhanh chóng nảy sinh tình cảm với một cô gái cùng quán là chị Nguyễn Thị Thu H. 16 tuổi (quê ở Phú Thọ). Tuy nhiên, tình cảm đó chỉ nhen nhúm được hơn một tháng thì người mà chị H. yêu thương tha thiết hiện nguyên hình là kẻ buôn người, đang tâm mang bán người yêu sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

Sau gần 2 năm phiêu bạt bên xứ người, chị H. may mắn trốn được về Việt Nam và tới cơ quan công an tố cáo kẻ bạc tình.

Vẫn còn nguyên vẻ hãi hùng, phẫn uất khi nhìn thấy kẻ mà mình từng yêu thương lại đẩy mình vào còn đường tăm tối, chị H. rơm rớm nước mắt.

Theo lời khai của bị hại và kết quả điều tra, tháng 3/2012 giữa chị và Luật bắt đầu yêu thương nhau. Tuy nhiên, đến tháng 4/2012, Luật gặp Nguyễn Đức Long và Dương Như Đạt (là đồng hương của Luật). Trong lúc ngồi uống nước, Đạt nói với Luật và Long tìm các cô gái bán sang Trung Quốc. Luật nhanh chóng đồng ý.

Nạn nhân đầu tiên mà gã nhắm đến lại chính là người yêu gã- chị H. Trước hôm lừa đưa người yêu mang bán, Luật đưa H. tới nhà Phạm Văn Dung là anh rể của Đạt chơi. Sau đó, Luật cùng Dung, Đạt, Long, Nguyễn Văn Quân, Lương (chưa rõ lai lịch) và một số đối tượng đưa chị H. và một người tên Trang (chưa rõ lai lịch) ra một nhà nghỉ ở thị xã Sơn Tây.

Cả bọn sử dụng ma túy đá do Dung cung cấp, sau đó tất cả quay lại nhà Dung. Tối hôm sau, Luật rủ H. đi cùng đến nhà chị gái ở Lạng Sơn để lấy tiền. Tưởng thật thiếu nữ vui vẻ nhận lời và cùng với Luật đi lên Lạng Sơn.

“Khát” tiền, gã trai bán người yêu vào động mại dâm ở Trung Quốc

Các bị cáo tại phiên xét xử

Trước khi lên đường, Dung đưa Quân 2 triệu đồng và bảo Quân đi cùng Luật, Lương đưa H., Trang đến Móng Cái để bán sang Trung Quốc. Khi đến Móng Cái, Quân và Lương tách đoàn quay trở lại Hà Nội. Còn Luật đưa H., Trang đi sang Trung Quốc bán. Mấy ngày sau, Luật, Long đi taxi đến nhà Dung để lấy tiền, Dung bảo với Luật đã bán được chị H., Dung chia cho Luật 2,8 triệu đồng.

Sau gần hai năm sống khốn khổ trong động mại dâm ở Trung Quốc, ngày 18/1/2014, chị H. trốn qua đường tiểu ngạch về Lạng Sơn rồi đi xe khách về nhà làm đơn tố cáo.

Quá trình điều tra, Dung và Đạt bỏ trốn. Ngày 6/8/2014, Đạt ra đầu thú. Cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã đối với Dung. Riêng đối tượng Lương hiện nay không có tài liệu về nhân thân của Lương nên cơ quan tách tài liệu xác minh làm rõ xử lý sau.

Ngày 31/3, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Trịnh Đình Luật, Dương Như Đạt, Nguyễn Văn Quân, mỗi bị cáo 8 năm tù giam, Nguyễn Đức Long, 7 năm cùng về tội “Mua bán người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Khát” tiền, gã trai bán người yêu vào động mại dâm ở Trung Quốc