Kế toán Cảnh sát PCCC lừa đảo chiếm đoạt tài sản lãnh án

Song Tử| 30/11/2015 13:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng danh nghĩa là cán bộ Cảnh sát PCCC tỉnh Đắk Lắk, Thùy đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của một số công ty, cửa hàng điện máy trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột để tiêu xài và cá độ đá bóng.

Sáng ngày 30-11, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Bá Biên Thùy (SN 1986, trú tại P. Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về tội: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 10-11/2014, Thùy đã lợi dụng danh nghĩa cán bộ Cảnh sát PCCC tỉnh Đắk Lắk để liên hệ với một số công ty bán hàng điện tử. Sau đó, tự nhận là đại diện của Cảnh sát PCCC và là cán bộ của các đơn vị Công an trên địa bàn tỉnh liên hệ ký các hợp đồng mua các thiết bị điện tử.

Cụ thể vào khoảng thời gian trên, Thùy đã chiếm đoạt 4 ti vi của cửa hàng điện máy của cửa hàng điện máy Thanh Minh (TP. Buôn Ma Thuột) trị giá 54,4 triệu đồng; Chiếm đoạt 5 máy tính xách tay của Công ty Tây Nguyên (TP. Buôn Ma Thuột)  trị giá 72,5 triệu đồng; Chiếm đoạt 12 máy tính xách tay, 7 máy tính bảng, 5 điện thoại di động iPhone 5S của Công ty Phước Hải (TP. Buôn Ma Thuột) trị giá hơn 381 triệu đồng; Chiếm đoạt 7 máy tĩnh xách tay của Công ty Quang Anh (TP. Buôn Ma Thuột) trị giá 106,9 triệu đồng; Chiếm đoạt 3 máy tính xách tay của Công ty Ya Yương Ayun (Tp. Buôn Ma Thuột) trị giá 41,8 triệu đồng. Tổng số tài sản mà Nguyễn Bá Biên Thùy đã lừa đảo chiếm đoạt được là hơn 656 triệu đồng.

Kế toán Cảnh sát PCCC lừa đảo chiếm đoạt tài sản lãnh án

Bị cáo Nguyễn Bá Biên Thùy tại phiên tòa

Sau khi bị truy tố, gia đình bị cáo Thùy đã chủ động bồi thường cho Công ty tin học Phước Hải 15 triệu đồng để khắc phục một phần thiệt hại do bị cáo gây ra.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Bá Biên Thùy đã thừa nhận toàn bộ hành vị phạm tội của mình. Bị cáo khai tất cả số tiền lừa đảo chiếm đoạt được bị cáo đã sử dụng để tham gia cá độ đá bóng và tiêu xài cá nhân.

Kết thúc phiên tòa HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bá Biên Thùy 10 năm tù giam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kế toán Cảnh sát PCCC lừa đảo chiếm đoạt tài sản lãnh án