Kẻ thủ ác khóa trái cửa, đổ xăng định thiêu sống một gia đình lĩnh án

Phạm Diện| 24/08/2018 22:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24-8, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Sang (33 tuổi, quê Đồng Tháp) 11 năm tù về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, vào đêm 21/8/2017, đối tượng Sang đã đến phòng trọ của anh Danh Thanh Tùng (36 tuổi, quê Kiên Giang) đang ở cùng vợ và con gái 5 tuổi tại địa chỉ thuộc khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương, khóa trái cửa bên ngoài rồi đổ xăng châm lửa đốt với ý định giết cả gia đình anh Tùng.

Kẻ thủ ác khóa trái cửa, đổ xăng định thiêu sống một gia đình lĩnh án

Nguyễn Thanh Sang bị tuyên 11 năm tù về hành vi giết người.

Sang khai nhận, trước đó có vài lần đến khu phòng trọ của anh Tùng để nhậu với một số người bạn. Tại đây, Sang để xe chắn lối vào nhà trọ của anh Tùng, bị nhắc nhở nên hai bên xảy ra cãi vã. Do bực tức, Sang nung nấu ý định trả thù. Đến khoảng 22 giờ ngày 21/8, Sang lấy khoảng nửa lít xăng từ trong xe máy của mình rồi đi đến phòng trọ của anh Tùng, khóa cửa phòng rồi châm lửa đốt.

Lúc này, anh Tùng đang xem ti vi cùng vợ và con nhỏ 5 tuổi thì thấy lửa bốc lên dữ dội. Anh Tùng nhanh chóng tri hô, dùng nước khống chế và phá cửa nhưng bất thành vì cửa phòng bị khóa trái từ bên ngoài. Nghe tiếng kêu cứu, những người cùng xóm trọ đã nhanh chóng chạy đến, cùng nhau dập lửa và phải mất 5 phút sau thì mới khống chế được ngọn lửa và phá được khóa đưa cả gia đình anh Tùng ra bên ngoài.

Rất may, cả gia đình anh Tùng không bị thương , tuy nhiên một số vật dụng và quần áo của gia đình đã bị lửa thiêu rụi. Đến ngày 22/8/2017, Nguyễn Thanh Sang bị công an TX.Dĩ An bắt giữ để điều tra.

Tại phiên tòa, các tình tiết liên quan đến vụ án đã được HĐXX xét hỏi, làm rõ. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Sang 11 năm tù về tội “giết người”. Đồng thời yêu cầu bị cáo Sang phải bồi thường số tiền là 3 triệu đồng cho phía người bị hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ thủ ác khóa trái cửa, đổ xăng định thiêu sống một gia đình lĩnh án