Kẻ tâm thần giết người bật khóc tu tu tại tòa

Đoàn Nga| 06/11/2015 13:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lúc nào trong đầu kẻ tâm thần cũng hiện lên ý nghĩ, ông lão hàng xóm là kẻ xấu, cần phải giết. Nung nấu ý định giết người, An sang nhà người họ hàng trộm con dao chọc tiết lợn rồi đi tìm “kẻ xấu” để ra tay.

Từ một thanh niên khỏe mạnh, nhanh nhẹn, biết lo cho gia đình và lấy vợ sinh con. Thế nhưng vài năm trở lại đây, Nguyễn Văn An (38 tuổi, xã Phù Lưu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) lại có những biểu hiện bất thường. Trước các hành vi của An, gia đình vội đưa anh ta đi chạy chữa khắp nơi nhưng không khỏi, bởi anh ta mắc chứng tâm thần phân liệt.

An suốt ngày lang thang, lảm nhảm một mình rồi bất chợt trong đầu anh ta luôn có ý nghĩ cụ Trần Văn Xạ, 88 tuổi (ở cùng thôn với An) là kẻ xấu nên nảy sinh ý định giết ông lão.

Khoảng 9h sáng ngày 18/4/2012, An tới nhà người họ hàng lấy trộm một con dao bầu (dạng dao chọc tiết lợn) rồi lừ lừ đến nhà cụ Xạ. Lúc này gia đình cụ Xạ đang có đám giỗ nên tụ tập khá đông người. Thấy anh Trần Văn Quynh (con trai cụ Xạ) đang cùng mọi người làm cỗ, An cầm dao xông tới đuổi chém khiến mọi người bỏ chạy.

Lúc này, cụ Xạ đang ngồi uống nước, An cầm dao xông tới đâm một nhát vào giữa ngực khiến nạn nhân gục chết tại chỗ. Thấy máu chảy lênh láng và mọi người la hét, An hoảng sợ vứt dao bỏ chạy về nhà.

Kẻ tâm thần giết người bật khóc tu tu tại tòa

Nguyễn Văn An luôn có biểu hiện bất thường tại tòa

Khi bắt giữ kẻ sát nhân, cơ quan công an xác định, An bị tâm thần, trước, trong và sau khi gây án vẫn mắc căn bệnh này nên hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Vì vậy, đến ngày 15/10/2012, VKSND thành phố Hà Nội đã ra quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam và Quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh.

Được đưa tới phiên xét xử, An luôn tỏ thái độ hoảng sợ, dúm dó đứng trước vành móng ngựa. Trong suốt phiên xét xử, vợ An luôn phải nhắc để bị cáo trả lời đúng câu hỏi của HĐXX.

Được nói lời sau cùng, An bật khóc tu tu như đứa trẻ “Cháu biết cháu phạm tội lớn rồi, mong tòa cho cháu về với con cháu”.

Xét thấy lời khai của bị cáo là hoàn toàn phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra, phù hợp với kết quả thực nghiệm hiện trường cùng với những người làm chứng, căn cứ vào các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự nên HĐXX quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn An, 10 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ tâm thần giết người bật khóc tu tu tại tòa