Kẻ sát hại, hiếp dâm nữ sinh viên đi thuê nhà chấp nhận án tử hình

Mạnh Hùng| 09/08/2019 14:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND TP Hà Nội đã tuyên tử hình bị cáo Nguyễn Anh Tú về các tội các tội “Giết người”, “Hiếp dâm” và “Cướp tài sản”.

Theo đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội cho rằng, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, có đủ cơ sở kết luận bị cáo Nguyễn Anh Tú phạm các tội: “Giết người”, “ Hiếp dâm” và “Cướp tài sản”, hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Anh Tú là đặc biệt nguy hiểm, gây căm phẫn dư luận, xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự của bị hại...

Kẻ sát hại, hiếp dâm nữ sinh viên đi thuê nhà chấp nhận án tử hình

Bị cáo Nguyễn Anh Tú tại phiên tòa xét xử sáng nay

Tại phiên tòa, bị cáo Tú đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận. Luật sư của bị cáo cho rằng bị cáo mắc hội chứng nghiện tình dục nhưng giám định viên khẳng định bị cáo hoàn toàn đủ năng lực nhận thức hành vi của mình.

Từ những nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX sơ thẩm đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Anh Tú tử hình về tội “Giết người”, 10 năm tù về tội “Hiếp dâm” và 5 năm  tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp chung các hình phạt, bị cáo Tú phải chấp hành án phạt là tử hình.

Trước đó, trong phần xét hỏi, bị cáo Tú trả lời lưu loát, rõ ràng trước HĐXX rằng bản thân bị cáo thừa nhận 3 tội danh như VKS truy tố. Bị cáo Tú cho biết, tối hôm đó, bị cáo đang chán nản do thất nghiệp, cô đơn vì không có người tâm sự, lại đang cầm cố xe. Bị cáo đi massage tẩm quất tiêu hết tiền lương, bị cáo không xin được tiền của bố nên nảy sinh ý định giết người, hiếp dâm, cướp tài sản.

Khi trả lời một số câu hỏi của HĐXX về hành vi của mình, bị cáo Tú nói: “Bị cáo không xứng đáng làm người, xin chấp nhận án phạt của HĐXX”.

Tiếp đó, Tú còn xin đọc bài thơ sám hối trước tội lỗi khó dung thứ của mình trước tòa. Khi nghe những lời ân hận muộn màng từ đứa con trai đang phải đứng trước tòa, người bố già của bị cáo đã không nén được lòng mình, ông đã ôm mặt khóc.

Được HĐXX cho nói lời sau cùng trước khi phiên tòa bước vào phần nghị án, Tú cho biết, bị cáo đã chuẩn bị sẵn tâm lý nhận mức án tử hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ sát hại, hiếp dâm nữ sinh viên đi thuê nhà chấp nhận án tử hình