Kẻ lĩnh án tử, người chung thân vì lòng tham vô đáy

Đoàn Nga| 15/09/2015 15:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy Thời trả công vận chuyển tới 17 triệu đồng/ bánh heroin, không cần suy nghĩ thêm, Thành và Hằng vội vã gật đầu đồng ý. Lòng tham của hai bị cáo này đã khiến kẻ phải trả giá bằng mạng sống, người phải sống cả đời trong trại giam.

Ngày 15/9, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Phạm Văn Thành, 47 tuổi (ở thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn) tử hình và Mã Thị Hằng, 41 tuổi (ở xã Nhạc Kỳ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) chung thân cùng về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 14h30 ngày 5/11/2014, tại khu vực trước nhà máy thức ăn chăn nuôi gia súc thuộc thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy- Công an thành phố Hà Nội, phối hợp với các cơ quan chức năng, phát hiện thấy Thành đang chở Hằng theo hướng từ Hòa Bình về Hà Nội, nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Thấy vậy, Thành liền bỏ chạy.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện thấy trên tay của Hằng đang cầm 1 túi nilon bên trong chứa 12 bánh chất bột màu trắng, 50 viên nén màu hồng. Hằng khai nhận đó là 12 bánh heroin và 50 viên hồng phiến (ma túy tổng hợp) mà chị ta và Thành vận chuyển thuê cho một đối tượng ở Lạng Sơn.

Biết không thể trốn thoát, ngày 12/11/2014, Thành đã đến Cơ quan CSĐT- Công an thành phố Hà Nội đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Qua giám định, 12 bánh chất bột màu trắng có hàm lượng heroin là 697,21 %; 50 viên nén màu hồng có hàm lượng Methamphetamine là 13,46%.

Kẻ lĩnh án tử, người chung thân vì lòng tham vô đáy

Bị cáo Thành và Hằng tại phiên tòa.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định, khoảng năm 2010, thông qua Hoàng Thị Thu, 34 tuổi (ở thôn Thác Ném, xã Tân Mỹ, huyện Văn Láng, Lạng Sơn), Hằng quen biết với Đàm Bích Thời, 33 tuổi (ở thôn Nà Lầu, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn). Thành có quen biết với Vũ Lan Anh, 41 tuổi (ở thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn) và Đàm Bích Thời.

Cuối tháng 10/2014, Thời thuê Thành và Hằng đi dốc Cun- Hòa Bình vận chuyển heroin về Lạng Sơn với tiền công là 17 triệu đồng/bánh. Thấy số tiền quá lớn, cả hai không kịp suy nghĩ mà vội nhận lời. Trưa ngày 1/11/2014, Thời hẹn gặp Hằng ở chợ Đồng Đăng để đưa chiếc điện thoại đã lắp sẵn sim làm phương tiện liên lạc.

Sau đó, theo chỉ đạo của Thời, Hằng bắt xe về bến xe Giáp Bát (Hà Nội) còn Thành đi xe máy tới bến xe Giáp Bát đón Hằng lên Hòa Bình lấy “hàng”. Tuy nhiên, chuyến đi này không nhận được “hàng” nên Hằng về quê ở Ý Yên- Nam Định còn Thành quay về gặp Thời lấy tiền công 2 triệu đồng. Đến ngày 4/11/2014, Hằng tiếp tục nhận lệnh của Thời quay về Hà Nội để Thành tới đón lên dốc Cun- Hòa Bình.

Đến 12h ngày cả hai tới điểm hẹn ngồi chờ khoảng 30 phút sau thì có một nam thanh niên, bịt kín mặt tới giao “hàng”. Sau khi nhận được “hàng”, cả hai vội vã quay về. Tuy nhiên, khi đến thị trấn Xuân Mai thì bị cảnh sát bắt giữ.

Quá trình điều tra, Đàm Bích Thời đã bỏ trốn nên cơ quan điều tra ra Quyết định truy nã, đồng thời ra Quyết định tách vụ án hình sự (phần tài liệu có liên quan đến hành vi phạm tội của Thời), Quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án và Quyết định tạm đình chỉ điều tra bị can đối với Đàm Bích Thời khi nào bắt giữ điều tra, xử lý sau.

Về đối tượng nam thanh niên giao ma túy cho Hằng và Thành ở dốc Cun, do Thành và Hằng không biết tên, địa chỉ, không có số điện thoại, trong khi Thời đã bỏ trốn nên chưa có căn cứ làm rõ. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ lĩnh án tử, người chung thân vì lòng tham vô đáy