Kẻ giết người trốn truy nã 16 năm lãnh 19 năm tù

Minh Phượng(TH)| 28/10/2014 06:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi gây án, kẻ giết người này đã bỏ trốn khởi địa phương, chấp nhận cuộc sống phiêu bạt nhiều nơi, nhưng lưới trời khó thoát, sau 16 năm lẩn trốn hắn cũng bị bắt và lãnh án tù thích đáng với tội danh mà mình đã gây ra.

Kẻ giết người trốn truy nã 16 năm lãnh 19 năm tù

Bị cáo Nguyễn Ngọc Hải tại phiên xét xử (Ảnh: Vietnamnet)

Theo cáo trạng, Nguyễn Ngọc Hải và anh Trần Văn Dũng (SN 1961) là hàng xóm sát vách với nhau tại ấp 5, xã Tân Khai, huyện Bình Long, tỉnh Bình Phước.

Do địa thế của ngôi nhà nên hàng ngày gia đình anh Dũng phải đi ngang qua phần đất của nhà Hải để vào nhà. Đến đầu năm 1998, Hải cố tình rào lại lối đi đó và mở một đường khác cho gai đình mình đi riêng.

Từ đây, mâu thuẫn của 2 người này bắt đầu nảy sinh, nhiều lần xảy ra tranh chấp, cãi vã.

Đến một ngày đầu tháng 4 năm đó, anh Dũng sau khi đi nhậu say về thì sang nhà Hải và đứng trước cửa chửi bới, phân bua. Lúc này, Hải đang ngồi ăn cơm trong nhà, nghe thấy tiếng của anh Dũng, hắn chạy ra chửi lại. 

Hai bên lời qua tiếng lại được một hồi, thì Hải điên cuồng chạy vào nhà và lấy một con dao rồi dâm vào ngực anh Dũng 2 nhát, khiến anh này ngã xuống và tử vong ngay sau đó.

Sau khi gây án, Hải nhanh chóng thu dọn đồ đạc, bỏ trốn khỏi địa phương, phiêu bạt nhiều nơi nhằm tránh sự truy nã của cơ quan chức năng. Trong những năm chạy trốn đi làm thuê trên các tàu cá ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, và có cuộc sống ổn định tại nơi đây.

Đến năm 2013, Hải tưởng mọi tội lỗi trong quá khứ đã bị lãng quên, hắn trở về nhà để sinh sống cùng gai đình, thì bị bắt theo quyết đinh truy nã.

Trong quá trình điều tra, Hải thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Hải (SN 1962, ngụ huyện Bình Long, tỉnh Bình Phước) mức án 19 năm tù về tội “giết người”. Hải đã làm đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt.

Hôm nay(27/10), Tòa phúc thẩm TAND Tối cao TP.HCM xét thấy rằng Hải gây án mạng nghiêm trọng nhưng không ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật, mà đã chạy trốn suốt 1 thời gian dài, HĐXX đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án sơ thẩm đối với Nguyễn Ngọc Hải.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ giết người trốn truy nã 16 năm lãnh 19 năm tù