Kẻ cướp lột nhẫn vàng "hối lộ" nạn nhân

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù đã có 2 tiền sự về tội “trộm cắp tài sản” và 3 tiền án về tội “chiếm đoạt tài sản” chưa được xoá án tích, nhưng với bản chất lười lao động và hám lợi, Thương vẫn không chịu sửa chữa mà tiếp tục thực hiện hành vi phạm pháp.

Ngày 24-11, TAND huyện Tân Châu (Tây Ninh) đã tuyên phạt bị cáo Lê Hùng Thương 5 năm tù về tội “cướp giật tài sản”.

Bị cáo Lê Hùng Thương trước vành móng ngựa (Ảnh: Tây Ninh Online)

Sáng 25-7, tại khu vực ấp Thạnh Nghĩa, xã Thạnh Đông, huyện Tân Châu, chị Cao Thị Kim Hoa (bị tàn tật) trong khi đang bán vé số dạo thì có một người đàn ông đi xe môtô gọi lại mua vé số. Sau khi xem 150 tờ vé số, người này kêu chị Hoa đi theo về nhà đổi vé số trúng. Thấy bề ngoài người này có vẻ hiền lành, nói năng nhỏ nhẹ, chị Hoa không mảy may nghi ngờ và chạy xe đạp điện theo sau.

Đi được khoảng 40m thì người đàn ông tăng ga bỏ chạy. Hốt hoảng, chị Hoa kiểm tra lại xấp vé số thì phát hiện mất 55 tờ. Lúc này người đàn ông đã mất hút nên chị đành ấm ức đi bán tiếp nhưng vẫn hy vọng sẽ có một ngày gặp lại và vạch mặt kẻ lừa đảo.

Ngày 22-8, khi chị đang lựa 134 tờ vé số để khách lựa chọn thì bất ngờ chị nhận ra vị "khách quen" chính là kẻ đã chiếm đoạt 55 tờ vé số của mình trước đó. Khi xem xong xấp vé số, hắn bỏ toàn bộ vé số vào túi và tăng ga định bỏ chạy, thì mặc dù bị tàn tật nhưng chị Hoa cũng giữ chặt áo gã và tri hô, một số người đi đường đã giữ hắn lại.

Thấy thất thế, hắn bèn tháo chiếc nhẫn vàng đang đeo trên tay ra "hối lộ" cho chị và năn nỉ tha cho hắn. Tuy nhiên, Công an xã Tân Hưng đã kịp thời có mặt dẫn giải hắn về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai tên Lê Hùng Thương (SN 1972, ngụ phường Hiệp Ninh, thị xã Tây Ninh). Ngoài hai lần trộm và cướp vé số của chị Hoa, hắn còn khai đã thực hiện thêm 5 vụ khác với thủ đoạn tương tự.

Do tài sản bị chiếm đoạt không lớn nên hầu hết các nạn nhân không đến trình báo với cơ quan Công an. Đây chính là điều kiện để đối tượng liên tục thực hiện nhiều vụ với thủ đoạn tương tự mà không bị bắt giữ trong suốt thời gian dài.

Công Điều

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ cướp lột nhẫn vàng "hối lộ" nạn nhân