Kẻ chơi ngông “thích” vào tù

Mạnh Cường| 17/12/2014 22:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ra tù vào tội nhiều lần khiến Truyết không có thời gian học lấy một nghề kiếm sống, với suy nghĩ làm gì đó như chơi, mà lại có tiền, nên khi vừa có chút mâu thuẫn với anh Quyết, bị cáo đã chốt cửa phòng, đánh tới tấp và bắt anh này đưa hết tiền cho mình.

Kẻ chơi ngông “thích” vào tù

Bị cáoTruyết tại tòa

Ngày 17/12, TAND TP. Đà Nẵng đã xét xử bị cáo Nguyễn Quốc Truyết (tên gọi khác Tẻo, 1992, trú tổ 43, P.Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) về tội “Cướp tài sản”. 

Sinh ra trong một gia đình nghèo, nhưng Truyết lại có “máu chơi”, nên nhanh chóng vấp ngã khi tuổi đời còn rất trẻ. Để có tiền tiêu xài và thỏa mãn tính thích "chơi ngông” của mình, năm 2010, Truyết đã phải vào tù về tội “Trộm cắp tài sản” và chịu mức án 9 tháng tù giam. Bản án này vừa kết thúc, thì Truyết lại vào tù 30 tháng về tội “Cố ý gây thương tích”. Bấy nhiêu cũng chưa đủ để Truyết nhìn lại mình, mà vẫn tiếp tục phạm tội, ngày 7/3/2013, Truyết tiếp tục bị TAND Q.Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng xử phạt 18 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Ra vào tù đối với Truyết như… đi chợ, đã vậy cứ mỗi lần ra tù, thì “độ lì” của Truyết cũng tăng theo tỷ lệ thuận. Những lời khuyên của đấng sinh thành đối với Truyết cũng như “nước đổ lá khoai”.

Ra tù vào tội rồi lại mải chơi, nên Truyết không đủ thời gian để kịp học lấy một nghề đề kiếm sống. Vì vậy, bị cáo có suy nghĩ vừa làm việc gì đó để có tiền, mà thỉnh thoảng chơi cũng được.

Ngày 22/5/2014, Truyết cùng với Nguyễn Quốc Hiệp, Bùi Thành Long đến phòng trọ của chị Bùi Thị Loan, trên đường Phạm Như Xương (P.Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng) chơi, nhưng không có Loan ở nhà, nên cả ba tiếp tục đến phòng trọ của anh Phạm Tấn Quyết (tại tổ 29, P.Hòa Khánh Nam) để tìm. Đến nơi, anh Quyết nói rằng, không biết Loan ở đâu, đi đâu. Nhưng dường như câu trả lời này khiến Truyết chẳng vui lòng, nên cả hai đã có lời qua tiếng lại.

Như chờ có vậy, Truyết liền xông vào “thượng cẳng chân hạ cẳng tay”, khiến anh Quyết hoảng sợ bỏ chạy. Truyết chạy theo tiếp tục đánh anh Quyết và yêu cầu quay lại phòng để “xử”. Khi anh Quyết về lại phòng của mình, Truyết ngay lập tức theo sau, chốt khóa cửa tiếp tục đánh. Đánh thì sẽ không…ra tiền, nên bỗng dưng Truyết nghĩ đến cách “kiếm” tiền. Vừa đánh, Truyết vừa yêu cầu anh Quyết đưa cho mình 3 triệu đồng. 

Do không có tiền như Truyết yêu cầu, nên anh Quyết đã “xin phép” được gọi điện thoại tìm sự hỗ trợ từ gia đình, nhưng bị Truyết từ chối. Có ít còn hơn không, Truyết yêu cầu anh Quyết “vét” hết gia tài còn lại trong ví đưa cho mình, tổng cộng là 542 ngàn đồng.

Tại tòa, bị cáo Truyết đã  bị xét xử với tội danh Cướp tài sản theo Điều 133 của BLHS. Ngoài ra, do nhân thân của bị cáo không tốt, lần phạm tội trước, mặc dù đã chấp hành xong án phạt, nhưng chưa được xóa án tích, nên bị cáo phải chịu thêm hình phạt “tái phạm nguy hiểm”.

Đồng thời, HĐXX xét thấy, hành vi phạm tội liên tục của bị cáo những lần trước đó và phạm tội lần này thể hiện sự liều lĩnh, manh động, xem thường pháp luật, xâm phạm đến sức khỏe cũng như tài sản của người khác.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Truyết 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Đây một lần nữa là bài học đắt giá cho Truyết về những hành vi ngang ngược của mình. Nhưng cũng không biết rồi đây, khi ngồi "bóc lịch" trong tù, bị cáo có ngẫm ra được, chỉ vì thói ngông cuồng, mà bị cáo đã phải sống những năm tháng dài trong tù không? hay để rồi lại tiếp tục vào tù khi chịu xong án. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ chơi ngông “thích” vào tù