"Kẻ cắp gặp bà già"

Hải Anh| 02/06/2016 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nắm được thóp” của Linh, Đạt ép cô bạn mới quen phải mua thẻ điện thoại và cho mình quan hệ tình dục, nhưng không ngờ, anh ta lại bị cô gái này lập kế hoạch tống tiền ngược trở lại.

Ngày 2/6, sau khi xem xét, xét thấy mức án mà cấp sơ thẩm có phần nghiêm khắc nên TAND TP Hà Nội đã quyết định giảm 9 tháng tù xuống còn 7 năm 6 tháng tù cho Nguyễn Thành Kiên, 22 tuổi (ở xã Tuy Lai, Mỹ Đức, Hà Nội); Nguyễn Tiến Hải,18 tuổi; Đỗ Duy Chiến, 20 tuổi và Nguyễn Anh Quân, 27 tuổi (cùng trú ở huyện Đông Anh) cũng được giảm 9 tháng tù so với phiên sơ thẩm.

Riêng Dương Thị Phương Linh, 19 tuổi (ở huyện Đông Anh) được giảm 18 tháng và chuyển từ án tù giam sang tù treo về tội “Cướp tài sản”, còn 36 tháng tù và được hưởng án treo.     

Trước đó, ngày 2/2/2016, TAND huyện Đông Anh đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Thành Kiên 7 năm 6 tháng tù về tội “Cướp tài sản” và 10 tháng tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Tổng hợp hình phạt cả 2 tội danh là 8 năm 4 tháng tù giam; Nguyễn Tiến Hải cũng bị áp dụng mức án chung là 5 năm 4 tháng tù giam.

Các bị cáo còn lại lần lượt bị tuyên phạt từ 36 tháng tù (cho hưởng án treo) đến 5 năm 9 tháng tù giam về tội “Cướp tài sản”. Riêng Dương Thị Phương Linh, 19 tuổi (ở huyện Đông Anh) 4 năm 6 tháng tù cùng về tội “Cướp tài sản”.

Hai đồng phạm khác của Kiên là Nguyễn Duy Kiên, Đỗ Bùi Phúc, song 2 bị án này không kháng cáo và cũng không bị kháng nghị.

Theo bản án sơ thẩm, Trần Tiến Đạt, 32 tuổi (ở Quảng Trị) nhưng theo học tại một trường cao đẳng trên địa bàn huyện Đông Anh. Đầu tháng 4/2015, Đạt lập một facebook giả gái rồi kết bạn với Dương Thị Phương Linh.

Tưởng Đạt là bạn gái, Phương nhiệt tình trò chuyện và tâm sự mọi chuyện cá nhân của mình cho người bạn mới quen, kể cả việc quan hệ “chăn gối” với bạn trai.

Ngay khi nghe Linh kể chuyện, Đạt quyết định tống tiền và tống tình cô bạn gái quen qua mạng. Anh ta yêu cầu Linh phải mua cho một thẻ cào điện thoại trị giá 200.000 đồng và phải quan hệ tình dục với anh ta, nếu không anh ta sẽ đưa những thông tin về đời tư của Linh lên mạng xã hội.

Hoảng sợ trước lời đe dọa của Đạt, Linh tìm đến nhờ Đỗ Duy Chiến “xử lý” sự việc giúp. Chiến liền tìm đến Nguyễn Thành Kiên rồi cả hai cùng nhau dàn dựng kế hoạch bắt giữ kẻ tống tình.

Theo kế hoạch, Linh vờ nhận lời đi nhà nghỉ để quan hệ tình dục với Đạt, tiếp đó, Kiên gọi Nguyễn Tiến Hải, Đỗ Duy Chiến và Nguyễn Anh Quân, Nguyễn Duy Kiên, Đỗ Bùi Phúc tham gia vào việc bắt giữ Đạt.

Đúng kế hoạch, sáng ngày 13/4/2015, khi Linh vừa từ một điểm xe buýt ở xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, bước lên xe của Đạt thì nhóm của Kiên bất ngờ xuất hiện, bao vây. Nạn nhân hoảng sợ phóng xe bỏ chạy nhưng bất thành.

Khống chế được Đạt, Kiên cùng đồng bọn ép nạn nhân lên xe máy rồi chở đến một bãi đất trống ở xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh. Tại đây, nhóm của Kiên thi nhau đánh đập Đạt và ép thanh niên này phải viết một tờ giấy với nội dung tống tình, tống tiền nhưng bị gia đình Linh bắt quả tang.

Sau đó, Kiên cướp đi của Đạt 2 chiếc điện thoại và 300 nghìn đồng. Quân dùng điện thoại của nạn nhân quay lại cảnh đồng bọn đánh đập Đạt.

Trong lúc mày mò chiếc điện thoại, Quân phát hiện trong máy có clip Đạt quan hệ tình dục với bạn gái nên Quân đã chuyển đoạn clip đó sang máy của đồng bọn.

Hai ngày sau, Kiên nảy sinh ý định dùng nó để tống lại tiền anh Đạt và rủ Nguyễn Tiến Hải tham gia. Tối ngày 15/4/2015,  tại một quán cà phê ở huyện Đông Anh, Duy Kiên lấy lý do vừa thua độ bóng đá và bắt anh Đạt phải hỗ trợ 3 triệu đồng. Anh Đạt nói không có tiền, Kiên giảm xuống còn 2,5 triệu đồng và yêu cầu nạn nhân phải giao tiền cho mình trước ngày 30/4/2015, nếu không Kiên sẽ tung đoạn clip của Đạt và bạn gái lên mạng internet.

Khi được tha về đề lo tiền, Đạt đã có đơn trình báo cơ quan công an. Nhanh chóng sau đó, Kiên và đồng bọn đã bị bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Kẻ cắp gặp bà già"