Hy hữu bắt thiếu nữ cởi áo để... cướp tài sản

Hoàng Nguyễn| 02/07/2014 21:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rủ nhau đi cướp tài sản của khách vãn chùa, sau khi thực hiện trót lọt hành vi phạm tội, các bị cáo bỏ trốn và bị bắt sau 26 năm trốn nã.

Vụ án xảy ra mặc dù đã từ rất lâu, cách đây 26 năm, tuy nhiên hai bị cáo Phạm Văn Nhật (53 tuổi) và Dương Văn Toản (50 tuổi) cùng ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội sau khi gây án đã bỏ trốn. Tháng 12/2013, Nhật và Toản bị bắt theo lệnh truy nã và đến sáng ngày hôm nay (2/7/2014) mới bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử về tội Cướp tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, vào mùng 6 Tết âm lịch năm 1988, trên đường đi lễ hội Đền Gióng (huyện Sóc Sơn) Nhật và Toản gặp nhóm của Vũ Bá Bừng (cùng xã). Họ rủ Nhật đi cướp tài sản của khách thập phương.

Khi đến chùa Non nước, họ phát hiện nhóm sinh viên gồm 4 người (2 nam, 2 nữ) đi vãn cảnh chùa. Lúc Bừng vờ hỏi xin thuốc lá, những người khác trong nhóm nhảy ra dùng tay chân đánh 2 nam thanh niên. Tranh thủ lúc hỗn loạn, Bừng xông vào lột chiếc áo bò, máy ảnh, áo nhung và 5.400 đồng của nhóm nam thanh nữ tú.

Thấy chị Đặng Thị Hoa đang mặc chiếc áo măng tô, một tên trong nhóm đe dọa rồi bắt thiếu nữ cởi áo đang mặc. Đám cướp chia nhau số tài sản cướp được.

Sau khi bị cướp tài sản, nạn nhân đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Năm 1990, TAND Hà Nội xét xử Vũ Bá Bừng 40 tháng tù, các đồng phạm khác lĩnh án 20-36 tháng tù và phải bồi thường thiệt hại 150.000 đồng. Nhật và Toản bỏ trốn đến tháng 12/2013 (tức 25 năm sau) bị bắt theo lệnh truy nã.

Toản khai, bản thân không tham gia bàn bạc nhưng được đồng bọn chia cho chiếc áo màu hồng. Anh ta bị công an tạm giam 9 ngày sau khi xảy ra vụ việc.

Tại tòa, vị chủ tọa giải thích dù bị cáo không tham gia vụ cướp nhưng lại chứng kiến những người khác hành động không can ngăn nên bị quy vào đồng phạm.

Xét hành vi các bị cáo là nguy hiểm, HĐXX xử phạt Nhật 40 tháng tù, Toản 36 tháng tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hy hữu bắt thiếu nữ cởi áo để... cướp tài sản