Hỗn chiến từ chuyện nợ tiền trông giữ xe

Mạnh Hùng| 14/12/2017 19:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với nhóm bị cáo phạm tội Giết người và Gây rối trật tự công cộng.

Các bị cáo trong vụ án gồm: Nguyễn Hữu Điệp (SN 1980, trú tại phường Vị Hoàng, TP Nam Định, tỉnh Nam Định); Vương Quốc Quân (SN 1974, trú tại Nghĩa Hương, Quốc Oai, Hà Nội); Nguyễn Hữu Đông (SN 1982, em trai bị cáo Điệp); Hoàng Tuấn Dũng (SN 1976, trú tại phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng); Vũ Quang Minh (SN 1961, trú tại phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng) và Nguyễn Thanh Dương (SN 1976, trú tại phường Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội).

Trong vụ án này, duy nhất có bị cáo Nguyễn Hữu Điệp bị truy tố về tội Giết người; các bị cáo còn lại cùng bị truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng truy tố cùng diễn biến tại tòa cho thấy, xuất phát từ việc Vương Quốc Quân kinh doanh ăn uống tại nhà hàng (ở phường Trương Định, Hà Nội), còn nợ Hoàng Tuấn Dũng (tức Dũng Tàu) tiền trông giữ xe ô tô.

Hỗn chiến từ chuyện nợ tiền trông giữ xe

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử 

Ngày 20/11/2015, Nguyễn Hữu Điệp, là nhân viên làm thuê cho Quân tại nhà hàng đã bị Tuấn Dũng đánh gây thương tích.

Đến khoảng 19h ngày 03/12/2015, Nguyễn Nam Hưng (là bạn của Quân) đến nhà hàng chơi và ngồi uống rượu với Quân cùng 2 người bạn khác. Tại đây, Quân bảo Điệp gọi Tuấn Dũng sang uống rượu nhưng Điệp gọi điện nhiều lần cho Tuấn Dũng mà không được.

Quân liền bảo Nguyễn Hữu Đông (là em trai của Điệp) sang gọi Tuấn Dũng nhưng không thấy nên Quân đi bộ một mình sang bãi trông xe của Tuấn Dũng. Hưng, Đông đi theo Quân.

Khi sang đến bãi xe, Quân và anh Hoàng Tiến Dũng (là nhân viên của Tuấn Dũng) xảy ra xô xát. Cũng thời gian này, Điệp vẫn đang ở nhà hàng điện thoại cho Tuấn Dũng và nghe qua điện thoại có người nói “kệ mẹ chúng nó, đánh chết mẹ chúng nó đi”.

Sợ Quân bị Tuấn Dũng đánh nên Điệp đem theo 1 con dao cất trong túi quần đi sang bãi trông xe. Đến nơi, thấy Đông đang bị anh Nguyễn Hoài Nam dùng tuýp sắt đánh, Điệp nhanh chóng lao vào cuộc chiến để cứu “đồng đội”. Tuy nhiên, trong lúc giằng co, Điệp đã rút dao đâm 1 nhát trúng vào vùng mạn sườn trái của anh Nam.

Sau khi gây án, Điệp cầm dao bỏ chạy về hướng của Quân thì Minh xông đến chặn đường và giơ tuýp sắt vụt Điệp, Điệp tránh được và cầm dao nhọn đâm 1 nhát trúng vùng vai trái của Minh, do bị đâm nên Minh cầm tuýp sắt bỏ chạy về.

Hậu quả, anh Nguyễn Hoài Nam đã tử vong do bị đâm thấu phổi, Hoàng Tuấn Dũng bị thương tổn hại 48% sức khỏe, Vũ Quang Minh bị thương tích 3% sức khỏe.

Tại tòa phiên tòa xét xử ngày hôm nay, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX cho các bị cáo được giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Khép lại phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Điệp lĩnh án tù chung thân về tội Giết người.

Các bị cáo còn lại lần lượt phải nhận các mức án từ 6 - 24 tháng tù giam về tội Gây rối trật tự công cộng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗn chiến từ chuyện nợ tiền trông giữ xe