Hơn 180 năm tù cho nhóm bị cáo hỗn chiến đêm Tất niên

Phương Nam| 30/11/2016 07:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/11, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo trong vụ án “Giết người”, “Cố ý gây thương tích” và “Hủy hoại tài sản”.

Các bị cáo gồm: Hà Thăng Long (25 tuổi), Nguyễn Văn Hiến (40 tuổi), Võ Văn Dũng (26 tuổi), Phạm Văn Dũng (26 tuổi), Hà Thu Quang (28 tuổi), Hồ Viết Nam (23 tuổi), Hoàng Đức Vũ (24 tuổi), Nguyễn Văn Hào (23 tuổi), Nguyễn Thành Đồng (25 tuổi) và Nguyễn Kim Nguyên (19 tuổi, tất cả cùng trú xã Chư Kbô, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk).

Theo cáo trạng, vào khoảng 18 giờ ngày 21/1/2012, tại nhà của Nguyễn Văn Hải (thôn Nam Lộc) và nhà của Nguyễn Văn Đức (thôn Nam Tân, xã Chư Kbô, huyện Krông Búk) có tổ chức ăn tất niên cuối năm. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, do chỗ quen biết nên Đức sang nhà của Hải để tham gia. Tại đây, giữa Đức và Đặng Văn Sơn (26 tuổi) xảy ra mâu thuẫn nên Đức rủ Nguyễn Tất Định (trú cùng thôn) đứng dậy ra về.

Cho rằng Đức coi thường mình nên Sơn rủ một số thanh niên đuổi theo đánh Đức. Ngay khi thấy Đức, Sơn liền xông vào đánh tới tấp khiến Đức ngã xuống đường. Chưa dừng lại ở đó, Sơn tiếp tục nhặt một cục gạch đánh thẳng vào đầu Đức, được đồng bọn can ngăn nên Sơn mới chịu dừng tay. Sau đó, Sơn cùng nhóm quay lại nhà Hải tiếp tục nhậu.

Hơn 180 năm tù cho nhóm bị cáo hỗn chiến đêm Tất niên

Các bị cáo tại phiên tòa

Lúc này, tại nhà Hải, cuộc ăn nhậu vẫn diễn ra thì Nguyễn Hữu Huynh (khách nhà Hải) lấy xe máy chở bạn gái ra về. Khi cả hai đi đến thôn Nam Anh thì bị hai thanh niên (chưa xác định danh tính) dùng vật gì đó đánh vào đầu chảy máu. Huynh liền quay xe lại nhà Hải và nói mình bị nhóm thanh niên thôn Nam Tân chặn đánh và nhờ mọi người đi đánh trả thù.

Lúc này, tại nhà Hải có Nguyễn Văn Hiến (40 tuổi, anh trai của Hải) lấy từ trong xe ôtô của mình ra một cây kiếm rồi hô hào, kích động nhóm thanh niên thôn Nam Lộc kéo nhau sang thôn Nam Tân để đánh trả thù nhưng Hiến bị mẹ và vợ can ngăn không cho đi. Thấy vậy, số thanh niên đang tập trung tại đây tỏa đi lấy hung khí rồi kéo nhau sang thôn Nam Tân. Khi nhóm thanh niên của thôn Nam Lộc vừa kéo đến tiệm tạp hóa của bà Giang thì bị nhóm thôn Nam Tân xông ra ứng chiến. Do yếu thế, số thanh niên thôn Nam Lộc bị đánh dạt và bỏ chạy quay về.

Cùng thời điểm trên, tại nhà Hải, một số thanh niên đi chơi về nghe tin liền kéo nhau sang thôn Nam Tân để ứng cứu. Trên đường đi, đối tượng Hà Thu Quang (30 tuổi) dùng điện thoại gọi cho Hiến báo tin: “Anh Hiến ơi, sang đây nhanh lên chứ tụi nó đánh nhau tùm lum bên này có lẽ có người chết”.

Khoảng 5 phút sau thì Hiến đến trên tay cầm một chiếc đèn pin và một thanh kiếm rồi nhập bọn kéo nhau sang thôn Nam Tân. Khi gần đến nơi thì nhóm của Hiến gặp ông Trần Trọng Lý (59 tuổi, trú thôn Nam Tân) đi bộ ngược chiều. Thấy bóng người, Hiến hô hào: “Ai là người thôn Nam Tân chém hết cho tao”, nghe vậy, ông Lý liền lên tiếng để cho Hiến biết nhưng vừa dứt lời thì bị Hiến cầm kiếm xông lên chém một nhát vào tay. Ông Lý bỏ chạy vào một lô cà phê gần đó trốn nên may mắn thoát nạn.

Sau đó, nhóm của Hiến đi đến một tiệm tạp hóa thì phát hiện anh Nguyễn Văn Sơn (Công an viên thôn Nam Tân) cùng anh Nguyễn Văn Lâm (trú cùng thôn) đang bắt giữ một đối tượng tên Sáng trong của nhóm Hiến. Thấy đám đông hung dữ, tay lại lăm lăm hung khí, anh Sơn liền hô lớn: “Tôi là Công an đang thi hành nhiệm vụ, tôi đến để bảo vệ hiện trường, đề nghị các anh giải tán”.

Không những không chịu nghe, các đối tượng còn hô hào: “Công an cũng chém” rồi xông vào dùng gậy tấn công tới tấp anh Sơn và Lâm để giải cứu cho đồng bọn.  Hậu quả, anh Sơn bị đánh nhiều nhát vào chân, tay và người gục tại chỗ, còn anh Lâm bị Hiến dùng kiếm chém nhiều nhát vào tay và đầu. Không dừng lại ở đó, nhóm của Hiến tiếp tục kéo vào sân nhà anh Nguyễn Văn Đức để chém người. Cuộc hỗn chiến khiến anh Đức bị đánh chết tại chỗ và nhiều người khác bị thương với tỷ lệ thương tật từ 4% đến 48%, ngoài ra còn có nhiều tài sản bị đập phá.

Xét thấy hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có tổ chức và mang tính côn đồ nên cần có một bản án nghiêm khắc để răn đe và phòng ngừa chung. Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hiến 18 năm tù; Hà Thăng Long 27 năm tù; Phạm Văn Dũng 18 năm tù; Hà Thu Quang 24 năm tù; Hồ Viết Nam 19 năm tù; Hoàng Đức Vũ 18 năm tù; Nguyễn Văn Hào 18 năm tù; Nguyễn Thành Đồng 13 năm tù; Nguyễn Kim Nguyên 10 năm tù về hai tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”; bị cáo Phạm Văn Dũng bị xử phạt 18 năm 6 tháng về các tội “Giết người”, “Cố ý gây thương tích” và “Hủy hoại tài sản”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 180 năm tù cho nhóm bị cáo hỗn chiến đêm Tất niên